“เอสซีจี เคมิคอลส์” เลื่อนเข้าตลาดหุ้นอีกรอบ มองภาวะยังไม่เอื้อ

HoonSmart.com>> “ปูนซิเมนต์ไทย” (SCC) เลื่อนขาย IPO หุ้น “เอสซีจี เคมิคอลส์” (SCGC) เป็นรอบที่สอง หลังก.ล.ต.ขยายเวลาให้ถึง 4 ต.ค.66 มองหลายปัจจัยไม่เอื้อ ทั้งภาวะตลาดหุ้นทั้งในและต่างประเทศ ภาพรวมเศรษฐกิจ วิกฤติราคาพลังงาน

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดถึงความคืบหน้าการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ของบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) ว่า SCGC ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เมื่อวันที่ 12 เม.ย.2566 ให้ขยายระยะเวลาการอนุญาตให้เสนอขายหุ้น IPO ออกไปถึงวันที่ 4 ต.ค.2566 และไม่สามารถขยายระยะเวลาดังกล่าวออกไปได้อีก ซึ่งเป็นไปตามที่ประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่เกี่ยวข้องกำหนด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้พิจารณาถึงความเหมาะสมในการเสนอขายหุ้น IPO และนำหุ้นของ SCGC เข้าจดทะเบียนใตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยคำนึงถึงปัจจัยที่เกี่ยวข้อง เช่น ความพร้อมของตลาดทั้งในและต่างประเทศที่จะรองรับ IPO ขนาดใหญ่จากบริษัทไทยในขณะนี้ รวมถึงสถานการณ์ภายนอก เช่น ด้านเศรษฐกิจและวิกฤตราคาพลังงาน เป็นต้น บริษัทฯ เห็นว่ายังไม่สามารถที่จะดำเนินการ IPO ในช่วงเวลานี้

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังเชื่อมั่นในศักยภาพของ SCGC ในฐานะผู้นำธุรกิจเคมีภัณฑ์ครบวงจรในภูมิภาคอาเซียน และความสามารถในการเติบโตอย่างต่อเนื่องผ่านการขยายธุรกิจและการเข้าเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับผู้ประกอบธุรกิจปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก

บริษัทฯ มีความตั้งใจจะดำเนินการ IPO ของ SCGC อีกครั้งเมื่อสถานการณ์เอื้ออำนวย รวมถึงการยื่นคำขออนุญาตการเสนอขายหลักทรัพย์และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือขี้ชวน (Filing) ต่อสำนักงาน ก.ล.ต. ใหม่อีกครั้ง โดยจะรายงานความคืบหน้าที่สำคัญเกี่ยวกับการดำเนินการดังกล่าวให้นักลงทุนและผู้มีส่วนได้เสียทุก