SCC ตั้งบ.ย่อยแฟรนไชส์ร้านค้าปลีกธุรกิจก่อสร้าง-บริการสินเชื่อ

“ปูนซิเมนต์ไทย” รองรับแผนธุรกิจค้าปลีกระบบดิจทัลและให้บริการครบวงจร รุกตั้งบริษัทย่อยให้แฟรนไชส์ร้านค้าปลีกในไทย พร้อมบริการสินเชื่อธุรกิจค้าปลีกและผู้รับเหมา

บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) แจ้งว่า ธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง (CBM) ซึ่งเป็นหนึ่งในธุรกิจหลักของบริษัทฯ ได้จัดตั้งบริษัทใหม่ตามแผนธุรกิจค้าปลีกระบบดิจทัลและการให้บริการแบบครบวงจรของธุรกิจซีเมนต์และผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยจัดตั้งบริษัท เน็กซ์เตอร์ รีเทล จำกัด เพื่อให้แฟรนไชส์แก่ร้านค้าปลีกในประเทศไทย ทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท โดย SCC ถือหุ้น 100% ผ่านบริษัทลูกที่ถือหุ้นทั้งหทดในธุรกิจ CMB

บริษัท สยาม สมาร์ท ด้าต้า จำกัด เพื่อเป็นบริษัทโฮลดิ้งสำหรับการลงทุนในบริษัทร่วมทุนในกลุ่ม CBM ในการให้สินเชื่อแก่ธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย ทุนจดทะเบียนจำนวน 30 ล้านบาท โดย SCC จะถือหุ้นทางอ้อม 51% และ Mitsui & Co.,Ltd. จะถือหุ้น 49%

นอกจากนี้บริษัท สยาม เซย์ซอน ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างสยามสมาร์ทดาต้าและ Credit Saison Co.,Ltd เพื่อให้บริการเพื่อให้บริการครบวงจรในด้านสินเชื่อเพื่อเพิ่มศักยภาพของผู้รับเหมาของ SCC ของบริษัท ทุนจดทะเบียน 48 ล้านบาท โดยบริษัท สยามสมาร์ท ด้าต้าจะถือหุ้น 60% และ Credit Saison Co.,Ltd ถือหุ้น 40%