K ผลงาน Q3 ยังไม่ฟื้นช่วงโลว์ซีซั่น หวังเทิร์นอะราวด์ปี 67

HoonSmart.com>>”คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.”(K) คาดปีนี้ทำกำไรได้เล็กน้อยหลังปรับโครงสร้างธุรกิจตกแต่งภายใน ลดคนไปเกือบ 100% ส่งผลให้ลดเป้ายอดขายลดลงเหลือ 150 ล้านบาท แต่มีแผนขยายกำลังคนคืน หวังยอดขายครอบคลุมค่าใช้จ่าย ดันผลงานปี 67 Turnaround สำหรับไตรมาส 3/66 ผลงานยังไม่ฟื้นเป็นช่วง Low Season ธุรกิจ Exhibitions แต่เข้าช่วง High Season ในไตรมาส 4  เล็งกำไรฟื้น

นายวงศกร พิเศษสิทธิ์ ผู้อำนวยการอาวุโสและนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ.(K) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะเห็นภาพของการเทิร์นอะราวด์ในปี 2567  โดยปี 2566 มีเป้าหมายที่จะสร้างผลกำไรแม้อาจจะทำได้เล็กน้อยก็ตาม เนื่องจากบริษัทได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจงานตกแต่งภายใน (Interiors) ซึ่ง ลดพนักงานไปเกือบ 100% ทำให้เป้ายอดขายปีนี้ลดลงเหลือ 150 ล้านบาท จากเดิมเคยวางเป้าไว้ 400-500 ล้านบาท

“ธุรกิจ Interiors หลังจากที่ลดคนไปเกือบ 100% และมีการปรับลดยอดขายปีนี้ลงมาเหลือ 150 ล้านบาท ทำให้บริษัทไม่ครอบคลุม (Cover) ต้นทุน เพราะมีต้นทุนคงที่อยู่ ดังนั้นต้องไปลุ้นปี 2567 อย่างไรก็ดี บริษัทมีแผนที่จะเพิ่มคน แต่ก็คงจะค่อย ๆ เพิ่ม ปีนี้กำไรจึงไม่หวือหวา อาจทำได้เล็กน้อย”

สำหรับผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2566 คาดว่าจะยังไม่ฟื้นตัว ส่วนหนึ่งเป็นเพราะเข้าสู่ช่วง Low Season ของธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (Exhibitions) แต่ก็ยังมีรายได้จากธุรกิจ Interiors และ Popup Store อยู่บ้าง ส่วนไตรมาส 4 จะเข้าสู่ช่วง High Season ของธุรกิจ Exhibitions  คาดว่ามีโอกาสที่ผลดำเนินงานจะฟื้นตัวได้

ทางด้านผลดำเนินงานปี 2567 มีทิศทางที่จะปรับตัวขึ้นได้ หลังจากจะขยายกำลังคนคืนจากการปรับโครงสร้างแล้ว  ทำให้ยอดขายขึ้นมาเท่ากับค่าใช้จ่ายที่เป็น ต้นทุนคงที่ ปัจจุบันสัดส่วนรายได้ของบริษัทฯจะมาจากธุรกิจ Exhibitions กับงาน Event มีประมาณ 70-75% ส่วนธุรกิจ Interiors มี 25-30%

นายวงศกร กล่าวต่อว่า บริษัทฯรับผลกระทบไม่มากจากทิศทางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น เนื่องจากบริษัทฯไม่ได้กู้เงินมาก

ล่าสุด (25 ส.ค.) หุ้น K อยู่ที่ 0.95 บาท เพิ่มขึ้น 0.02 บาท หรือ +2.15%