YGG เจรจาแก้หนี้ EXIM BANK สำเร็จ มั่นใจสภาพคล่องคลี่คลายหลังขายลิขสิทธิ์หนัง

HoonSmart.com>>”อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” (YGG) เจรจาแก้ปัญหาหนี้ EXIM BANK ฉลุย มั่นใจสภาพคล่องคลี่คลาย หลังจากขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์สยองขวัญฟอร์มยักษ์ระดับฮอลลีวูด “Home Sweet Home: Rebirth”

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้รับการอนุมัติจากธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (EXIM BANK) ในการขยายระยะเวลาการชำระหนี้และปิดวงเงินสินเชื่อตามสัญญาเดิม โดยบริษัทฯ ได้เจรจาเพื่อทำสัญญากู้ยืมฉบับใหม่ ซึ่งจะช่วยปรับโครงสร้างการชำระคืนหนี้และดอกเบี้ยคงค้างให้เหมาะสมมากขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อบริษัท

สำหรับการเจรจาในครั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อฐานะทางการเงินของบริษัท เนื่องจากบริษัทมีสภาพคล่องเพียง พอในการชำระหนี้ตามสัญญาใหม่ ทั้งนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งมั่นในการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มสภาพคล่องและสร้างความมั่นคงทางการเงินอย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้ บริษัทยังได้ปิดดีลการขายลิขสิทธิ์ภาพยนตร์ให้กับผู้ซื้อในฝั่งยุโรปบางส่วนแล้ว โดยหลังจากที่ปล่อยตัวอย่างภาพยนตร์ออกมา มีกระแสตอบรับที่ดีมาก มั่นใจว่ารายได้จากการขายลิขสิทธิ์จะช่วยให้ปัญหาสภาพคล่องทางการเงินของบริษัทคลี่คลายอย่างแน่นอน