SBITO เชียร์”ซื้อ”TACC มองบวกผลงานครึ่งปีหลัง

HoonSmart.com>>บล.เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ (SBITO) เชียร์”ซื้อ”หุ้น TACC มองบวกต่อผลประกอบการในช่วงที่เหลือปีนี้ จากแนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบเริ่มลง-นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมา-ออกสินค้าใหม่ช่วยเพิ่มมาร์จิ้น-ขยายสาขาตามการเปิดร้าน 7-Eleven ช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ พร้อมประเมินราคาพื้นฐานปี 67 ที่ 7.40 บาท ล่าสุดหุ้น TACC ปิดเช้าลบ 2.75%

บล. เอสบีไอ ไทย ออนไลน์ (SBITO) แนะนำ”ซื้อ”หุ้น บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ (TACC) มีมุมมองเป็นบวกต่อผลประกอบการในช่วงที่เหลือปี 66 จากแนวโน้มต้นทุนวัตถุดิบที่เริ่มปรับตัวลดลงตามเงินเฟ้อภายในประเทศ, การกลับมาของนักท่องเที่ยวต่างชาติโดยเฉพาะชาวจีนหลังปัญหาสายการบินไม่เพียงพอคลี่คลาย, การออกสินค้าใหม่จะช่วยเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้นให้สูงขึ้น และการขยายสาขาตามการเปิดสาขาใหม่ของร้านสะดวกซื้อ 7-Eleven จะช่วยเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ให้แก่บริษัท

ทั้งนี้ ได้มีการปรับคาดการณ์กำไรสุทธิปี 66 มาอยู่ที่ 221 ล้านบาท ลดลงจากเดิมที่ 250 ล้านบาท เนื่องจากต้นทุนวัตถุดิบกดดันอัตราการทำกำไร และปรับคาดการณ์กำไรสุทธิปี 67 มาอยู่ที่ 247 ล้านบาท ลดลงจากเดิมที่ 277 ล้านบาทบนสมมุติฐาน รายได้จากการขายและบริการ เพิ่มขึ้น 4.9% YoY พร้อมประเมินราคาพื้นฐานปี 67 ที่ 7.40 บาท

หุ้น TACC ปิดเช้าลบ 2.75% มาที่ 4.96 บาท ลดลง 0.14 บาท