IVL ซื้อกิจการไฟเบอร์ในบราซิลกำลังผลิต 7.5 หมื่นตัน/ปี

“อินโดรามา เวนเจอร์ส” เผยบริษัทย่อยทางอ้อม ลงนามสัญญาซื้อหุ้น 100% บริษัท M&G Fibras Brasil Ltda. โรงงานผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ประเส้นใยสั้น กำลังผลิต 7.5 หมื่นตัน/ปี ในประเทศบราซิล คาดแล้วเสร็จไตรมาส 4/61

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส (IVL) แจ้งว่า บริษัท Indorama Ventures Brazil Participações S.A. (IVBRZ) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ได้ลงนามเข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท M&G Fibras Holding S.A., M&G Fibras Participações Ltda., และ M&G Fibras e Resinas Ltda. เมื่อวันที่ 1 พ.ย.61 เพื่อเข้าซื้อกิจการในอัตรา 100% ของบริษัท M&G Fibras Brasil Ltda.ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองคาโบ เดอซานโต อโกสทินโฮ (Cabo de Santo Agostinho) ประเทศบราซิล

กิจการดังกล่าวเป็นโรงงานผลิตเส้นใยโพลีเอสเตอร์ประเส้นใยสั้น (Polyester Staple Fiber) ซึ่งมีกำลังการผลิตอยู่ที่ 75,000 ตันต่อปีและตั้งอยู่ใกล้โรงงานผลิต PET ของไอวีแอล ในประเทศบราซิล

อนึ่ง การเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้จะเป็นการเปิดโอกาสทางธุรกิจของไอวีแอลที่กระจายอยู่ทั่วโลกสำหรับธุรกิจไฟเบอร์ในประเทศบราซิล ซึ่งเป็นประเทศเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในทวีปอเมริกาใต้ ซึ่งนอกจากจะทำให้สามารถแข่งขันกับตลาดภายในประเทศได้แล้ว ไอวีแอลยังได้รับประโยชน์จากกลยุทธ์และผลประโยชน์ในด้านการขนส่งจากข้อตกลงเขตการค้าเสรีกับประเทศแถบลาตินอเมริกา นอกจากนี้ ความต้องการสินค้าในประเทศบราซิลคาดว่าจะเติบโตขึ้นจากการบริโภคที่เริ่มฟื้นตัวในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมานี้

อย่างไรก็ตมบริษัทคาดว่า การเข้าซื้อกิจการดังกล่าวคาดว่าจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/61 ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับการได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง