LTMH ผู้ก่อตั้งเพจ “ลงทุนแมน” ยื่นไฟลิ่ง ขาย IPO ไม่เกิน 50 ล้านหุ้น เข้า mai

HoonSmart.com>>”แอลทีเอ็มเอช”(LTMH) ผู้ก่อตั้งเพจ “ลงทุนแมน” ยื่นแบบไฟลิ่งขาย IPO ไม่เกิน 50 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ตอกย้ำผู้นำอุตสาหกรรมสื่อด้านการเงินการลงทุน การตลาด และธุรกิจ ฐานผู้ติดตามกว่า 8 ล้านคน บนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ แต่งตั้งบล.ฟินันเซีย ไซรัส เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

ธณัฐ เตชะเลิศ

นายธณัฐ เตชะเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอลทีเอ็มเอช (LTMH) เริ่มก่อตั้งเพจ “ลงทุนแมน” ในปี 2560 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะถ่ายทอดเรื่องราวธุรกิจและการลงทุนที่ซับซ้อนให้เข้าใจง่าย และผู้อ่านสามารถนำไปปรับใช้ในธุรกิจและชีวิตประจำวันได้ ก่อนที่จะต่อยอดธุรกิจ จนมีแบรนด์สื่อออนไลน์ระดับ Mega-Influencer (ผู้ติดตามมากกว่า 1,000,000 คน) คือ ลงทุนแมน และ Macro-Influencer (ผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน) อีก 5 แบรนด์ ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายที่หลากหลาย ได้แก่ ลงทุนเกิร์ล, MarketThink, BrandCase, MONEY LAB และ Mao-Investor ด้วยฐานผู้ติดตามกว่า 8,000,000 คน บนทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ (ณ วันที่ 15 กรกฎาคม 2567)

LTMH ยังเป็นผู้ให้บริการที่ปรึกษาด้านการตลาดออนไลน์แบบครบวงจรให้ตอบโจทย์กับความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และยังมีแพลตฟอร์มสื่อ Blockdit ที่พัฒนาโดยหน่วยงานเทคโนโลยีของ LTMH ที่มีจำนวนผู้ใช้งานต่อเดือน (Monthly Active Users) ประมาณ 2,000,000 คน (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2567)

ในขณะเดียวกัน LTMH ยังได้เข้าลงทุนในธุรกิจอื่น ๆ ที่มีศักยภาพ เพื่อส่งเสริมระบบนิเวศธุรกิจ (Ecosystem) ของบริษัทฯ เช่น การเข้าลงทุนคิดเป็นสัดส่วนร้อยละ 25 ของทุนชำระแล้วทั้งหมดของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทาลิส จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจการจัดการกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม ภายใต้การกำกับดูแลของสำนักงาน ก.ล.ต.

LTMH มีความมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและความมั่นคงให้กับธุรกิจ โดยมีแผนที่จะขยายขอบเขตเข้าสู่ธุรกิจเทคโนโลยีบริหารความมั่งคั่ง บริษัทฯ จึงได้จัดตั้งบริษัทย่อยเพื่อเตรียมความพร้อมในการประกอบธุรกิจให้บริการนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ที่เป็นหน่วยลงทุน และ/หรือ การเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการเตรียมการเพื่อขออนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ โดยคาดว่าจะสามารถยื่นคำขออนุญาต ภายในไตรมาสที่ 4 ปี 2567

ด้วยกลยุทธ์การขยายระบบนิเวศธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทำให้ที่ผ่านมา บริษัทฯ มีผลประกอบการที่แข็งแกร่ง จากงบการเงินของบริษัทฯ งวดบัญชีปี 2564 – 2566 บริษัทฯ มีรายได้รวมเท่ากับ 118.06 ล้านบาท, 173.90 ล้านบาท และ 225.77 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเพิ่มขึ้น 47.29% ในปี 2565 และ 29.83% ในปี 2566 หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตเฉลี่ยต่อปี (CAGR) 38.29% ในช่วงปี 2564 – 2566 โดยสัดส่วนรายได้ปี 2566 มาจากธุรกิจสื่อและแพลตฟอร์มสื่อ (ออนไลน์) 92.5%, รายได้จากธุรกิจออฟไลน์ 6.7% และรายได้อื่น ๆ อีก 0.8%

นายธณัฐ เตชะเลิศ กล่าวว่า “LTMH ตั้งขึ้นโดยมีพันธกิจ ที่ต้องการช่วยให้ทุกคนมีความรู้ในการสร้างความมั่งคั่ง และสร้างเครื่องมือที่ช่วยยกระดับฐานะการเงินของทุกคน”

กลยุทธ์หลักของบริษัทฯ คือ มุ่งส่งเสริมการเติบโต โดยการลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายพอร์ตโฟลิโอของธุรกิจ ซึ่งมุ่งเน้นในการสร้างรายได้ในสัดส่วนที่มีนัยสำคัญจากธุรกิจใหม่ ควบคู่ไปกับการสร้างการเติบโตของธุรกิจเดิมอย่างเหมาะสม

“LTMH มีความโดดเด่นด้วยระบบนิเวศธุรกิจที่แข็งแกร่ง ทีมผู้บริหารและบุคลากรที่มีความสามารถ และชื่อเสียงที่ได้รับการยอมรับในอุตสาหกรรม การยื่นไฟลิ่งเพื่อขอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ครั้งนี้ จะเป็นก้าวสำคัญในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างยั่งยืนให้กับ LTMH ในอนาคต”

ทั้งนี้ บริษัท แอลทีเอ็มเอช (LTMH) ได้ยื่นแบบไฟลิ่งต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 25 ก.ย.2567 เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญต่อประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวนไม่เกิน 50,000,000 หุ้น โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน