COLOR ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส …เม็ดพลาสติก-โซลาร์ลอยน้ำ หนุนโต

HoonSmart.com >> “สาลี่ คัลเลอร์”  ส่งซิกครึ่งปีหลังธุรกิจสดใส ออเดอร์เม็ดพลาสติกไหลเข้าต่อเนื่อง – รับทรัพย์ Floating Solar “พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์”  มั่นใจสนับสนุนปีนี้ เติบโตเข้าเป้าหมาย ระดับ 20-25 %

พีรพันธ์ จิวะพรทิพย์

นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ คัลเล่อร์  (COLOR)  เปิดเผยว่า แนวโน้มภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังมีทิศทางที่ดี หลังจากครึ่งปีแรกมีรายได้รวมเท่ากับ 576 ล้านบาท เนื่องจาก กำลังซื้อผู้บริโภคเพิ่มขึ้น อีกทั้งธุรกิจส่งออกมีสัญญาณที่ดีต่อเนื่อง โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 3-4 ปีนี้

สำหรับ COLOR เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเม็ดพลาสติกมาสเตอร์แบตซ์ (Masterbatch) เม็ดพลาสติกคอมพาวด์ (Compound) และสีผสมพลาสติกชนิดผง(Dry Colorant)

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเร่งสร้างรายได้เพิ่ม โดยขยายธุรกิจทุกรูปแบบทุกหน่วยธุรกิจ ควบคู่กับการสร้างรายได้ที่ต่อเนื่อง ทั้งธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก และธุรกิจใหม่ พลังงานทดแทน ผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) และธุรกิจภาคการเกษตร รวมทั้งการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ เร่งหาลูกค้าในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพิ่มเติม , ควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ เชื่อว่าปีนี้ รายได้เติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ระดับ 20 – 25% จากปีก่อนมีรายได้รวม 1,256 ล้านบาท

ขณะที่กลุ่มธุรกิจผลิตเม็ดพลาสติก ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก คาดรายได้ที่เพิ่มขึ้น จากกำลังซื้อที่มีเข้ามาต่อเนื่อง ตามความต้องการใช้ในอุตสาหกรรมอาหาร โดยเฉพาะสินค้าที่เกี่ยวข้องกับพลาสติก ประเภทบรรจุภัณฑ์ อุปโภคบริโภค และผลิตภัณฑ์พลาสติกเกี่ยวข้อง และปลายปีจะเป็นช่วงเทศกาลต่าง ๆ ส่งผลต่อการสต็อกสินค้าพร้อมขายจำนวนมาก  ประกอบกับต้นทุนการผลิตสินค้าเริ่มปรับตัวลดลงอีกด้วย

ส่วนธุรกิจใหม่ การผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) ของบริษัทย่อย ” เดอะบับเบิ้ลส์ ”  สนับสนุนการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น ซึ่งการออกแบบ จำหน่าย และติดตั้งระบบผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน (EPC) การผลิตทุ่นโซลาร์ลอยน้ำ (Floating Solar) มูลค่าโครงการ 347.22 ล้านบาท  ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) กับ บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย (PLANET)  เริ่มทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และมีโครงการที่อยู่ระหว่างการเซ็นสัญญาเข้ารับงาน มูลค่ารวม 75 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานภาครัฐและเอกชน คาดมีความชัดเจนเร็ว ๆ นี้

“ บริษัทฯ เชื่อว่า ภาพรวมธุรกิจและผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังนี้จะเติบโต จากครึ่งปีแรก จากธุรกิจใหม่ และการพัฒนาสินค้าใหม่ ๆ เร่งหาลูกค้าในอุตสาหกรรมอื่น ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น รวมทั้งควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ  เพิ่มความสามารถในการสร้างรายได้และกำไรมากขึ้น  คาดว่าปีนี้ จะเห็นรายได้เติบโต 10 % และ 15% ในปีหน้า   จากปีก่อนอยู่ที่ 2 %” นายพีรพันธ์กล่าวในที่สุด

 

อนึ่ง ภาพรวมผลการดำเนินไตรมาส 2/2566 อยู่ที่ 286.44 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเวลาเดียวกันปีก่อนอยู่ที่ 282.70 ล้านบาท และกำไรสุทธิไตรมาส 2/2566 อยู่ที่ 12.05 ล้านบาท