“ฟินันเซีย ไซรัส”คาดหุ้นวันนี้แกว่งไซด์เวย์ บอนด์ยีลด์-ดอลลาร์ย่อลง

HoonSmart.com>>บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดตลาดหุ้นวันนี้แกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,355-1,370 จุด ได้อานิสงส์จากบอนด์ยีลด์-Dollar Index ย่อตัวลง 2 วันซ้อน จับตาคืนนี้ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐเดือนเม.ย. ส่วนในประเทศโฟกัสการทยอยประกาศงบฯไตรมาส 1/67

บล.ฟินันเซีย ไซรัส าคาด SET Index จะยังคงแกว่ง Sideways to Sideways Up ในกรอบ 1,355-1,370 จุด โดยบรรยากาศการลงทุนคาดได้อานิสงส์บวกอ่อนๆหลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตร (Bond Yield) สหรัฐฯ และ Dollar Index ย่อตัวลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน ตอบรับถ้อยแถลงของประธานเฟดที่โดยรวมไม่ได้ Hawkish กว่าที่ตลาดคาด ส่วนคืนนี้มีตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญที่ต้องติดตามคือการจ้างงานนอกภาคเกษตรสหรัฐฯเดือน เม.ย. ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 2.43 แสนตำแหน่ง และคาดค่าจ้างแรงงงาน +0.3% m-m, +4% y-y หากออกมาน้อยกว่าคาดเล็กน้อยจะเป็นบวกและทำให้ตลาดยังมีความหวังเรื่องการลดดอกเบี้ยของเฟดในปีนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศโฟกัสยังอยู่ที่การทยอยประกาศประกอบการไตรมาส 1/67 ของฝั่ง Real Sector โดยรวมคาดเห็นการเร่งตัวแรง q-q และทรงตัว y-y และรอติดตามตัวเลขเงินเฟ้อเดือน เม.ย. กลยุทธ์เราจึงเน้นเลือกหุ้นเป็นรายตัวที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว มีแนวโน้มกำไรโดดเด่นกว่าตลาดและกระทบจากความเสี่ยงจากปัจจัยภายนอกจำกัด เรายังมองกลุ่ม Domestic Play ยังน่าสนใจ โดยคาดได้อานิสงส์เชิงบวกจากทิศทางเศรษฐกิจไทยที่จะทยอยเร่งตัวในไตรมาส 2/67-ครึ่งหลังปี 67 ตามการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ การส่งออกและการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว รวมถึงแรงหนุนจากนโยบาย Digital Wallet ปลายปี