I2 มั่นใจเทรดวันแรกฉลุย คว้างานใหญ่ 1.5 พันล้านบ.

HoonSmart.com >> I2  มั่นใจเทรดวันแรก 8 ส.ค.นี้  นักลงทุนต้อนรับอบอุ่น ชูจุดเด่นหุ้นเทคฯ ไฮบริดอนาคตไกล ประกาศข่าวดี !!! คว้างานใหญ่กฟภ. มูลค่ารวม 1,541 ล้านบาท หนุนผลดำเนินงานโตแรง 

อธิพร ลิ่มเจริญ

นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) ที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้นบริษัท ไอ ทู เอ็นเตอร์ไพรซ์  (I2) กล่าวว่า มั่นใจหุ้น I2 เข้าซื้อขายวันแรก 8 ส.ค. นี้ ในตลาด mai  จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และประสบการณ์ของทีมผู้บริหารที่คร่ำหวอดในวงการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ มากกว่า 17 ปี

การระดมทุนเข้าตลาดหุ้น  ทำให้บริษัทมีฐานทุนที่แข็งแกร่งขึ้น ต่อยอดธุรกิจ เนื่องจาก I2 เป็นบริษัทที่อยู่ในธุรกิจด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศไทย โดยเฉพาะเมื่อเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวและการกลับมาของงานภาครัฐ ประกอบกับประเภทธุรกิจและความไว้วางใจของกลุ่มลูกค้า ส่งผลให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานที่เข้าร่วมประมูลกับทางภาครัฐและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจค่อนข้างสูง

นางสาวมนวลัย รัชตกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอส 14 แอดไวเซอรี่  ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน มั่นใจว่า หุ้น I2 จะได้รับความสนใจจากนักลงทุน  จากปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และโอกาสการเติบโตอย่างก้าวกระโดด  อีกทั้ง ราคาไอพีโอ 2.70 บาท/หุ้น เหมาะสม และมีนโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่ต่ำกว่า 50% สร้างความน่าสนใจให้กับ I2 ได้อีกด้วย

“เชื่อมั่นว่าหุ้น I2 จะเป็นอีกหุ้น Growth Stock ที่น่าจับตามอง กลุ่มลูกค้าเกือบ 100% เป็นภาครัฐและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ทำให้เห็นถึงความมั่นคงของฐานรายได้ที่จะทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง สามารถแตกแขนงการให้บริการออกไปได้อีกหลากหลายช่องทาง สะท้อนให้เห็นถึงแนวโน้มการเติบโตและงานในมือที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นอีกจากสิ้นไตรมาส 1/66 มีมูลค่า 961.25 ล้านบาท ซึ่งสามารถรับรู้รายได้ในระยะยาว ” นางสาวมนวลัย กล่าว

นายอธิพร ลิ่มเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร I2  เชื่อว่า หุ้น I2 จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน เนื่องจากเป็นบริษัทด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ที่มีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และจากความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านรวมถึงประสบการณ์การทำงานของทีมผู้บริหารที่ทำงานด้านเทคโนโลยีมาอย่างยาวนาน จะช่วยเป็นแรงขับเคลื่อนให้ธุรกิจมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังมีบริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี (MFEC)  เป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่ง คงสัดส่วนการถือหุ้นที่ 15% เท่าเดิม โดยให้บริษัทย่อย  ซินเนอร์ยี่ กรุ๊ป เวนเจอร์ส จำกัด (SGV)  เข้าซื้อหุ้นบนกระดานซื้อขายรายใหญ่ (Big lot) ในราคาไอพีโอในวันแรกของการเข้าซื้อขาย

“การเป็น Strategic Partner กับ MFEC ช่วยเพิ่มโอกาสในการรับงานขนาดใหญ่ได้มากขึ้น เนื่องจาก MFEC มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มงานเอกชน ส่วน I2 มีความเชี่ยวชาญในกลุ่มงานภาครัฐและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ  ในอนาคต เชื่อมั่นว่า MFEC จะเป็นจิ๊กซอร์ชิ้นสำคัญที่เข้ามาช่วยต่อยอดธุรกิจและสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบริษัท โดยองค์ความรู้ความเชี่ยวชาญที่ MFEC มี และพร้อมที่จะเติบโตไปด้วยกัน ซึ่งกลุ่ม MFEC  แสดงเจตนารมณ์เข้าซื้อหุ้นเพิ่มเติมลงทุนในระยะยาว ไม่มีแผนขายหุ้นออกเพื่อทำกำไรในเร็วๆ นี้ และวางแผนที่จะซินเนอร์ยี่ร่วมกันต่อไปในอนาคต”

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร I2 กล่าวต่อว่า วันที่ 7 ส.ค. 2566  กิจการค้าร่วมไอทูวาร์ ซึ่งเป็นกิจการร่วมค้าระหว่าง I2 กับ บริษัท วี เอ อาร์ เอส จำกัด ได้เข้าร่วมในพิธีลงนามสัญญาโครงการซื้อขายพร้อมติดตั้ง ระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้าด้วยแบตเตอรี่ (Battery Energy Storage System : BESS) บนพื้นที่เกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี กับ บริษัท พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด มูลค่าโครงการ 1,541.25 ล้านบาท

สำหรับ  BESS  ช่วยลดความผันผวนในระบบไฟฟ้า ที่มาจากพลังงานหมุนเวียนทั้งพลังงานลมและพลังงานแสงอาทิตย์ที่ผลิตไฟฟ้าได้เป็นบางช่วงเวลา แบตเตอรี่นี้จะทำหน้าที่กักเก็บสะสมพลังงานส่วนเกินจากระบบส่ง เพื่อนำไฟฟ้ามาจ่ายในช่วงเวลาที่ต้องการได้

ทั้งนี้ บริษัท  พีอีเอ เอ็นคอม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด เป็นบริษัุทในเครือแห่งแรกของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) มีฐานะเป็นรัฐวิสาหกิจ