EA จับมือ 2 บริษัทของจีนศึกษาตั้งโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ในไทย

HoonSmart.com>>”พลังงานบริสุทธิ์”(EA) ลงนามบันทึกความเข้าใจกับ 2 บริษัทของจีน ศึกษาการจัดตั้งโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่กำลังการผลิตเริ่มต้นที่ 6 กิกะวัตต์ขั่วโมงต่อปีในประเทศไทย โดยคาดว่าผลจากการศึกษานี้จะนำไปสู่การจัดตั้งโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ขั้นสูงด้วยต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้ในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่เพื่อยานยนต์ไฟฟ้า

บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ (EA) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ค.66 บริษัทฯ ได้ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับ EVE Energy Co., Ltd. (ผู้ให้บริการเทคโนโลยีด้านแบตเตอรี่ Lithium-ion อันดับ 3 ของประเทศจีน เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านยานยนต์ไฟฟ้า และด้าน Energy Storage System (ESS)และได้ลงนามบันทึกความเข้าใจร่วมกับ Sunwoda Mobility Energy Technology Co., Ltd. (ผู้ผลิตแบตเตอรี่ Lithium-ion สำหรับยานยนต์ไฟฟ้าอันดับ 5 ในประเทศจีน และอันดับ 9 ในตลาดโลก เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านแบตเตอรี่ PHEV/HEV ตลอดจนแบตเตอรี่ Super-Fast Charge)

เพื่อศึกษาเกี่ยวกับการจัดตั้งโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่กำลังการผลิตเริ่มต้นที่ 6 กิกะวัตต์ชั่วโมงต่อปีในประเทศไทย โดยคาดว่าผลจากการศึกษานี้จะนำไปสู่การจัดตั้งโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ขั้นสูงด้วยต้นทุนที่สามารถแข่งขันได้ในอุตสาหกรรมแบตเตอรี่เพื่อยานยนต์ไฟฟ้า (Electric Vehicle : EV) และระบบกักเก็บพลังงานไฟฟ้า (Energy Storage System : ESS) เพื่อรองรับความต้องการของแบตเตอรี่ในกลุ่มบริษัทฯ รวมถึงตลาดแบตเตอรี่ในประเทศไทยและอาเซียน

ทั้งนี้ หากบริษัทฯ มีความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งโรงงานผลิตเซลล์แบตเตอรี่ดังกล่าว จะรายงานความคืบหน้าต่อไป