KEX เล็งปลดป้าย CB 18 พ.ย. หลังประกาศงบฯไตรมาส 3

HoonSmart.com>>”เคอีเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย)”หรือ KEX เล็งปลดเครื่องหมาย CB ใน 18 พ.ย.นี้ หลังเพิ่มทุน RO สำเร็จ คาดผู้ถือหุ้นใหญ่ SFTH ใช้สิทธิ์เต็มจำนวน-รับทรัพย์ 5.6 พันล้านบาท สะท้อนงบฯไตรมาส 3 นี้-จะประกาศภายใน 14 ก.ย. ส่งผลให้สัดส่วนผุ้ถือหุ้นต่อทุนชำระแล้วพุ่งขึ้นเป็น 304.03% จากปัจจุบันที่อยู่ 40.78% เป็นเหตุให้ต้องแขวนป้าย CB พร้อมเผยแนวทางดำเนินงานระยะ 3-5 ปี มุ่งสร้างกำไร-กระแสเงินสดเป็นบวก รวมขึ้นปรับแนวทางการทำงานให้ดีขึ้น ล่าสุดราคาหุ้น KEX ทรงตัวที่ 2.74 บาท

น.ส.ทัชา ฐานประเสริฐฤทธิ์ หัวหน้าส่วนนักลงทุนสัมพันธ์ บริษัท เคอีเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) หรือ KEX เปิดเผยว่า บริษัทฯคาดว่าจะปลดล็อกเครื่องหมาย CB ได้ในวันที่ 18 พ.ย. 2567 โดยเครื่องหมาย CB เกิดจากสัดส่วนของผู้ถือหุ้นน้อยกว่า 50% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลังรายงานงบการเงินงวดไตรมาส 2 ปี 2567 ที่มีสัดส่วนของผู้ถือหุ้นต่อทุนชำระแล้วอยู่แค่ 40.78%

ทั้งนี้ บริษัทมีแนวทางการแก้ไขเครื่องหมาย CB ด้วยการเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม (RO) ซึ่งคาดหมายว่าผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท เอสเอฟ อินเตอร์เนชั่นแนล โฮลดิ้ง (ประเทศไทย) หรือ SFTH จะใช้สิทธิ์ซื้อหุ้นเพิ่มทุนเต็มจำนวน ซึ่งคาดว่าจะได้รับเงินเพิ่มทุนครั้งนี้ในสัปดาห์แรกของเดือนก.ย. และจะสะท้อนไปที่งบการเงินงวดไตรมาส 3 ปี 2567 ซึ่งคาดว่าจะประกาศภายใน 14 ก.ย.2567 โดยคาดว่าจะได้รับเงินเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ใช้เต็มสิทธิ์ประมาณ 5.6 พันล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้สัดส่วนผู้ถือหุ้นต่อทุนชำระแล้วของบริษัทขึ้นมาเป็น 341.03% ซึ่งทำให้หลุดจากเครื่องหมาย CB ได้

นายเชา ควอน ไว ลีออน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานการเงินและบัญชี KEX กล่าวถึงแนวทางผลดำเนินงานระยะกลาง 3-5 ปี ว่า บริษัทจะมุ่งสร้างผลกำไร และกระแสเงินสดเป็นบวก ด้วยการทำให้การดำเนินงานเป็นดิจิทัลมากขึ้น มีการปรับปรุงประสิทธิภาพการจัดส่งและลดต้นทุน รวมถึงเพิ่มมูลค่างานให้บริการ และสร้าง Express 2.0 ให้บริการที่สร้างความน่าเชื่อถือ, ใส่ใจลูกค้า รวมถึงให้บริการครบวงจรตลอดเส้นทาง นอกจากนี้ บริษัทฯให้ความสำคัญกับ ESG เป็นความรับผิดชอบของบริษัทด้วย

สำหรับความเสี่ยงและอุปสรรค ประเมินความเสี่ยงทางเศรษฐกิจ จากความไม่แน่นอนเศรษฐกิจโลกในช่วงครึ่งปีหลัง ส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภค บริษัทจะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปรับแผนธุรกิจให้เหมาะสม, ความเสี่ยงทางอุตสาหกรรม จากการแข่งขันที่รุนแรงในอุตสาหกรรม การจัดส่งพัสดุ กฏระเบียบใหม่ บริษัทจะปรับเปลี่ยนแผนให้มีความเหมาะสม และความเสี่ยงทางธุรกิจ ความล่าช้าที่ไม่คาดคิด บริษัทจะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด พยายามไม่ให้เกิดความล่าช้าในการขนส่ง

เมื่อเวลา 11.08 น.หุ้น KEX อยู่ที่ 2.74 บาท ราคาไม่เปลี่ยนแปลง