“อินโนเวสท์ เอกซ์”คาดหุ้นวันนี้ขึ้นจากการเมืองเปลี่ยนแปลงหนุน

HoonSmart.com>>บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ คาดตลาดหุ้นวันนี้ขึ้นมาใกล้จุดสูงเดิม 1,520 จุด และมีโอกาสขึ้นทะลุผ่าน จากปัจจัยหนุนการเมืองเปลี่ยนแปลง-คาดหวังเฟดยุติขึ้นดอกเบี้ย แนวต้านถัดไป 1,534 แนวรับ 1,506-1,494 จุด

บริษัทหลักทรัพย์ อินโนเวสท์ เอกซ์ คาด SET ขึ้นมาใกล้บริเวณจุดสูงเดิม 1,520 จุด และมีโอกาสขึ้นทะลุผ่าน ด้วยปัจจัยหนุนการเมืองเปลี่ยนแปลง และความหวังเฟดใกล้ยุติวงจรการปรับขึ้นดอกเบี้ย โดยมีแนวต้านถัดไปที่ 1,534 จุด ส่วนแนวรับที่คาดเป็นจฺดรองรับได้อยู่ที่ 1,506 และ 1,494 จุด ตามลำดับ

ประเด็นสำคัญ คลังระบุต้องปฏิรูปภาษีเพื่อเพิ่มรายได้ให้กับรัฐบาล โดยเสนอเแพ็กเกจภาษี 20 รายการให้รัฐบาลใหม่พิจารณา เช่น ปรับลดค่าลดหย่อนภาษีที่ให้มากเกินไป ปรับเบี้ยคนชราที่คนรวยก็ได้ด้วย ขณะที่ภาษีหุ้นพร้อมดำเนินการแต่อาจปรับรูปแบบการจัดเก็บ ขณะที่คาดงบฯ ปี 2567 ล่าช้า 6 เดือน กระทบ GDP 0.05% ทำแผนเร่งด่วนงบ 6.3 แสนล้านบาท พยุงเศรษฐกิจ

นักเศรษฐศาสตร์ห่วงเอลนีโญฉุดเศรษฐกิจ โดย EIC คาดกระทบ GDP หดตัวราว 4 หมื่นล้านบาท หากยาวนานความเสียหายอาจสูงถึง 6 หมื่นล้านบาท ขณะที่สศช. กังวลซ้ำรอยภัยแล้งปี 58 และปี 62 กระทบ GDP หดตัว 6.5%

สหรัฐรายงานดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.ค. โดย ม. มิชิแกน เพิ่มขึ้นมากกว่าคาด และสูงสุดนับตั้งแต่ ก.ย. 2564

ผลประกอบการไตรมาส 2/66 ของ 3 ธนาคารใหญ่ คือ เจพีมอร์แกน Citi และ เวลส์ ฟาร์โก ออกมาดีกว่าตลาดคาด โดยทำกำไรรวม 22.3 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่แล้ว เพิ่มขึ้นอย่างมากจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว

ตลาดหุ้นฮ่องกงประกาศเลื่อนเวลาการซื้อขายภาคเช้าในวันนี้หลังประกาศยกระดับการเตือนภัยจากพายุไต้ฝุ่นตาลิมขึ้นสู่ระดับ 8 นี้ และระบุว่าคำประกาศดังกล่าวจะมีผลบังคับใช้จนถึงเวลาก่อนเที่ยงวันของวันนี้

มีรายงานการปิดบ่อน้ำมันลิเบีย ท่ามกลางความไม่สงบในประเทศ ขณะที่บริษัทเชลล์ระงับการขนถ่ายน้ำมันในไนจีเรีย เนื่องจากมีการรั่วไหลในสถานีกักเก็บน้ำมัน