ตลท. ปลด SP หุ้น JKN, SAM ชั่วคราว 16 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

HoonSmart.com>>ตลาดหลักทรัพย์ปลด SP และขึ้น NC หุ้น JKN และ SAM ชั่วคราวในวันที่ 16 ส.ค.-15 ก.ย.นี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว และจะขึ้นเครื่องหมาย SP และปลด NC ในวันที่ 16 ก.ย. 2567 เพื่อเปิดให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance พร้อมขอให้นักลงทุนระวังการซื้อขาย และควรศึกษาข้อมูลโดยละเอียด

ตลาดหลักทรัพย์ ปลดเครื่องหมาย SP ชั่วคราวหลักทรัพย์บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล กรุ๊ป (JKN) และบริษัท สามชัย สตีล อินดัสทรี (SAM) ในวันที่ 16 ส.ค. – 15 ก.ย. 2567 พร้อมขึ้นเครื่องหมาย NC หลักทรัพย์ JKN และ SAM ในช่วงเวลาเดียวกันด้วย เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนซื้อขายหลักทรัพย์ชั่วคราว และจะขึ้นเครื่องหมาย SP และปลด NC ในวันที่ 16 ก.ย. 2567 เพื่อเปิดให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance

ทั้งนี้ ได้กำหนดให้การซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM ในวันแรก (16 ส.ค.) มีราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ไม่เกินหนึ่งเท่าจากราคาซื้อขายครั้งสุดท้าย หากในวันที่ 16 ส.ค.ไม่มีการซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะใช้เกณฑ์ราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) นี้ต่อเนื่องไปจนกว่าจะมีการซื้อขายหลักทรัพย์นั้น และเมื่อได้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ JKN และ SAM แล้ว ในวันทำการถัดไปราคาสูงสุดและต่ำสุด (Ceiling & Floor) ของหลักทรัพย์ JKN และ SAM จะถูกปรับให้เป็นไปตามเกณฑ์ปกติ โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ จะไม่นำหลักทรัพย์ JKN และ SAM มารวมในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Index)

พร้อมขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ โดยศึกษาข้อมูล ของ JKN และ SAM โดยละเอียด เช่น ข่าวย้อนหลัง ฐานะการเงิน ผลการดำเนินงาน ความเห็นผู้สอบบัญชี ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คณะกรรมการ เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกในการเข้าถึงข้อมูลของผู้ลงทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯได้รวบรวมข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับข้อมูลงบการเงินพร้อมความเห็นผู้สอบบัญชีงวดล่าสุด และแบบแสดงรายการข้อมูลประจำปี (แบบ 56-1 One Report) ล่าสุดที่บริษัทเปิดเผยผ่านระบบของตลาดหลักทรัพย์ฯ ซึ่งผู้ลงทุนสามารถศึกษาข้อมูลสำคัญของ JKN ที่ https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/JKN/company-profile/information และ SAM ที่
https://www.set.or.th/th/market/product/stock/quote/SAM/company-profile/information