RATCH กดปุ่ม COD โรงไฟฟ้า Calabanga ในฟิลิปปินส์ 74 MW

HoonSmart.com>> “ราช กรุ๊ป” (RATCH) เผยโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน Calabanga ในฟิลิปปินส์ ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 74 เมกะวัตต์ สัดส่วนกำลังผลิตตามการถือหุ้นของบริษัทฯ 36.3 เมกะวัตต์ เดินเครื่องขายให้บริษัทย่อยในกลุ่ม Aboitiz Power Corporation ผ่านสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 10 ปี เป็นหลัก

บริษัท ราช กรุ๊ป (RATCH) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิต์แบบติดตั้งบนพื้นดิน Calabanga ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 74 เมกะวัตต์ (คิดเป็นกำลังการผลิตติดตั้ง 36.3 เมกะวัตต์ ตามสัดส่วนการถือหุ้นของบริษัทฯ) ผ่าน Calabanga Renewable Energy CARE Inc. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ Nexif Ratch Investments Pte. Ltd , บริษัทร่วมทุนที่บริษัทฯ ถือหุ้นในสัดส่วน 49% ผ่านบริษัท อาร์เอช อินเตอร์เนชั่นแนล (สิงคโปร์) คอร์ปอเรชั่น จำกัด, บริษัทย่อยทางอ้อมที่บริษัทฯ ถือหุ้นทั้งจำนวนในสาธารณรฐสิงคโปร์)

เมื่อวันที่ 5 ส.ค.2567 โรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน Calabanga ได้เดินเครื่องเชิงพาณิชย์แล้ว

ทั้งนี้ โรงไฟฟ้าดังกล่าวตั้งอยู่ในจังหวัดคามารีเนสซูร์ (Camarines Sur) บริเวณตอนใต้ของเกาะลูซอน ในสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ โดยพลังงานไฟฟ้าที่ผลิตได้จะจำหน่ายให้กับบริษัทย่อยในกลุ่มของ Aboitiz Power Corporation ผ่านสัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาว 10 ปี เป็นหลัก สำหรับพลังงานไฟฟ้าส่วนที่เหลือจะจำหน่ายในตลาดซื้อขายไฟฟ้า (Wholesale Electricty Spot Market) หรือทำสญญาระยะสั้นโดยตรงกับลูกค้ารายย่อย