SABUY เผยอยู่ระหว่างขอสินเชื่อสถาบันการเงิน ทำเทนเดอร์หุ้น AS

HoonSmart.com>> “สบาย เทคโนโลยี” (SABUY) เผยความคืบหน้าซื้อกิจการ “แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์” (AS) อยู่ระหว่างหาวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อหุ้น AS ทั้งหมด ยันเตรียมเสนอบอร์ดกำหนดราคาซื้อ หากได้เงินทุนแล้ว

บริษัท สบาย เทคโนโลยี (SABUY) เปิดเผยความคืบหน้าการลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท แอสเฟียร์ อินโนเวชั่นส์ (AS) ชื่อเดิมบริษัท เอเชียซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น (AS) โดยการทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ (Conditional Voluntary Tender Offer) ว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2566 ของ SABUYเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.2566 ได้มีมติให้บริษัทฯ เข้าลงทุนในหุ้นสามัญทั้งหมดของ AS โดยการทำคำเสนอซื้อโดยสมัครใจแบบมีเงื่อนไขก่อนการทำคำเสนอซื้อ ซึ่งหนึ่งในเงื่อนไขของการทำคำเสนอซื้อในครั้งนี้คือ บริษัทฯ ได้รับวงเงินสินเชื่อที่เพียงพอจากสถาบันการเงินเพื่อใช้เป็นแหล่งเงินทุนในการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ AS ซึ่งมีข้อกำหนดและเงื่อนไขของวงเงินสินเชื่อตามที่บริษัทฯ เห็นสมควร

ปัจจุบันบริษัทฯ ยังอยู่ในขั้นตอนของการจัดหาวงเงินสินเชื่อจากสถาบันการเงิน โดยบริษัทฯ ได้นำเสนอข้อมูลและรายละเอียดกับสถาบันการเงินต่างๆ เพื่อจัดหาวงเงินให้เพียงพอต่อการเข้าทำรายการ บนเงื่อนไขที่เหมาะสมสอดคล้องกับการสถานการณ์ของบริษัทฯ

ทั้งนี้หากบริษัทฯ ดำเนินการจัดหาแหล่งวงเงินสินเชื่อได้แล้ว จะนำเสนอคณะกรรมการบริษัท เพื่อกำหนดราคาเข้าทำรายการสุดท้าย (Final Price) ตามกรอบที่ได้รับอนุมัติจากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้น และภายหลังจากที่เงื่อนไขบังคับก่อนสำเร็จครบถ้วนทุกข้อ บริษัทฯ จะทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ AS จากผู้ถือหลักทรัพย์ AS ทุกราย โดยบริษัทฯ จะยื่นประกาศเจตนาในการเข้าถือหลักทรัพย์เพื่อครอบงำกิจการ (ตามแบบ 247-3) และ/หรือคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ (ตามแบบ 247-4) ตามหลักเกณฑ์ที่สำนักงาน ก.ล.ต. และ/หรือคณะกรรมการกำกับตลาดทุนกำหนด