DOD ส่งสัญญาณเทิร์นอะราวด์ ปรับแผน 3 ขาธุรกิจหนุนรายได้

HoonSmart.com >> “ต่อลาภ ไชยเชาวน์”  ซีอีโอ (รักษาการ )  DOD  มั่นใจ ปีนี้แนวโน้มธุรกิจกลับมาเทิร์นอะราวน์ หลักปรับแผน 3 ขาธุรกิจ  “รับจ้างผลิต-ส่งออกสารสกัดกัญชง-ผลิตและขายวิตามิน อาหารเสริม” 

นายต่อลาภ ไชยเชาวน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (รักษาการ) บริษัท ดีโอดี  ไบโอเทค (DOD) เปิดเผย www.HoonSmart.com ว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 2566 มีโอกาสกลับมาเทิร์นอะราวน์สูง คาดมีรายได้รวมไม่ต่ำกว่า 600 ล้านบาท หรือเติบโต 15% จากปีก่อน

สำหรับปัจจัยการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ มาจากการแตกไลน์ธุรกิจเพิ่มเติม จากเดิมรับจ้างผลิตอาหารอาหารเสริมสุขภาพ (OEM) ซึ่งยังเป็นรายได้หลัก โดยเพิ่มการสกัดและส่งออกสารสกัดกัญชง ภายใต้บริษัท สยาม เฮอเบิลเทค และธุรกิจนำเข้า-จำหน่ายวิตามิน “ออสเวลไลฟ์” แบรนด์ของบริษัท ฯ ซึ่งนำเข้าจากประเทศออสเตรเลีย หลังจาก DOD เข้าซื้อกิจการที่ดีอยู่แล้ว  ช่วยเสริมรายได้อย่างมีนัยสำคัญ

รักษาการซีอีโอ กล่าวว่า ปัจจุบัน ได้เริ่มส่งสารสกัดกัญชง ในรูปแบบผงและออยล์ เป็นเมดิคัล เกรด ไปประเทศญี่ปุ่น พร้อมนำไปใช้ในการผลิต ซึ่งญี่ปุ่น เข้มงวดสารสกัดที่นำเข้ามา ต้องได้มาตรฐานการสกัด โดยโรงงานสกัดของกลุ่ม DOD มีคุณสมบัติตามที่ญี่ปุ่นกำหนด จึงส่งเข้าไปญี่ปุ่นได้

ส่วนสายผลิตภัณฑ์วิตามิน ผลิต-จำหน่าย ผ่านบริษัท ออสเวลไลฟ์ จำกัด (AWL) ที่บริษัทดีโอดี อินฟินิท (บริษัทย่อย DOD) ถือหุ้น 89% เป็นวิตามินนำเข้าจากออสเตรเลีย แบรนด์ “Auswell Life” เป็นแบรนด์ของกลุ่ม DOD ขายผ่านตัวแทน ปัจจุบันมีตัวแทนแล้ว 200 คน และยอดตัวแทน เริ่มเพิ่มขึ้นต่อเนื่องหลังผ่านวิกฤตโควิด คาดจะกลับยอดเดิม 400 คน ยอดขายต่อเดือนจากเดิม เดือนละ 10 ล้านบาท มั่นใจเมื่อตัวแทนกลับมา 400 คน ยอดขายมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเป็น 20 ล้านบาท/เดือน

ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์ Auswell Life ประกอบด้วย 1.AWL DHA algal oil เป็นน้ำมันสาหร่าย บำรุงสมอง-พัฒนาการสำหรับเด็ก เป็น DHA เกรดพรีเมี่ยม  2. AWL Colostrum โคลอสตรุ้ม  เพิ่มภูมิต้านทาน ชนิดเม็ด ผสมไลซีน เป็นวิตามินเจริญอาหาร เพิ่มน้ำหนักเด็ก และ 3. AWL Royal Jelly นมผึ้งออสเตรเลีย แบบเม็ด ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ชนิด ขายผ่านออนไลน์ และตัวแทน AWL

นอกจาก DOD ร่วมกับพาร์เนอร์ที่แข็งแกร่ง ผลิต-จำหน่าย Collagen แบรนด์ A SECRET ภายใต้บริษัท ดีโอดี อินฟินิท บริษัทร่วมทุนระหว่าง DOD และ ผู้จัดการดาราชื่อดัง ภายใต้การผลิตของ DOD ซึ่งยอดขายที่ได้ ก็จะย้อนกลับมาที่ DOD ด้วย

” ดีโอดี รับจ้างผลิตอาหารเสริมสุขภาพ (OEM) ให้กับลูกค้าทุกสเกล ตั้งแต่รายใหญ่ ไปถึงรายเล็ก ตอบโจทย์การทำ OEM ทุกระดับในปีนี้ รวมทั้งรายได้ของสินค้าแบรนด์ในกลุ่ม DOD ที่กลุ่มบริษัทขายผ่านตัวแทนและออนไลน์ เสริมรายได้ให้ DOD อย่างมีนัยสำคัญ และยังมีลูกค้า OEM รายใหม่ที่เข้ามา จากความมั่นใจการผลิตได้มาตรฐาน สารสำคัญครบถ้วนตามส่วนประกอบสำคัญที่ระบุหน้าผลิตภัณฑ์ บริษัทเชื่อมั่นว่า ปีนี้ผลดำเนินงานมีโอกาสกลับมาเทิร์นอะราวน์สูง รายได้จะค่อย ๆ กลับไปจุดเดิมที่เคยทำได้ 1,000 ล้านบาท และปีนี้ขั้นต่ำมีโอกาสเห็น 600 ล้านบาท จากธุรกิจใหม่ที่เข้ามาเสริม” ซีอีโอ (รักษาการ ) กล่าวในที่สุด