OSP-BGC กอดคอวิ่งแรง ลุ้นรพ.พระราม 9 เทรด 30 ต.ค.

หุ้นน้องใหม่ตั้งหลักสำเร็จ ได้อานิสงส์ตลาดหุ้นดีดขึ้นแรงกว่า 20 จุด OSP ตีกลับมาบวกกว่า 6% BGC เพิ่มขึ้น 0.70 บาท TIGER ยืนเหนือจองเท่าเมื่อวาน 3.68 บาท โรงพยาบาลพระราม 9 ได้ฤกษ์เข้าซื้อขาย 30 ต.ค. เสียงเตือนให้นักลงทุนระมัดระวังหุ้นน้องใหม่ยังมีอยู่

ตลาดหุ้นไทยวันที่ 25 ต.ค. 2561 แรงเหนือคาด ตีจากดัชนีตลาดหลักทรัพย์ติดลบเกือบ 30 จุด หลุดระดับ 1,600 จุด มาปิดใกล้จุดสูงสุดของวัน บวก 20 จุด ส่งผลให้หุ้นเขียวเกือบทั้งกระดาน โดยเฉพาะหุ้นน้องใหม่ บริษัท โอสถสภา (OSP)ปิดที่ระดับ 24.40 บาท เพิ่มขึ้นถึง 1.40 บาทหรือประมาณ 6% เช่นเดียวกับ บริษัท บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส(BGC) ขึ้นมาปิดที่จุดสูงสุดของวัน 12.50 บาท บวก 5.93% ส่วน บริษัท ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง (TIGER) ดีดนาทีสุดท้าย ปิดเท่ากับวันก่อนที่ 3.68 บาท รักษาระดับเหนือจองได้ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 และในเร็วๆ นี้ บริษัทโรงพยาบาลพระราม 9 จะเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 30 ต.ค.นี้ เสนอขายหุ้นให้นักลงทุนครั้งแรก(ไอพีโอ)ที่ราคาหุ้นละ 11.60 บาท

มาร์เก็ตติงกล่าวว่า ตลาดหุ้นที่ปรับตัวลง 35 จุด วันก่อนหน้าและยังคงรูดลงแรงต่อเนื่องเกือบ 30 จุดในวันนี้ จูงใจให้นักลงทุนเข้าเก็งกำไร โดยเฉพาะหุ้นใหม่ที่มีราคาขายไอพีโออ้างอิง เมื่อราคาหุ้นปรับตัวลงมาต่ำกว่านั้น สะท้อนถึงความเสี่ยงไม่สูงนัก นักลงทุนกล้าเข้าไปซื้อไว้ เมื่อราคาดีดกลับอย่างรวดเร็ว เชื่อว่านักลงทุนส่วนใหญ่คงจะขายทำกำไรจบภายในวัน เพื่อปิดความเสี่ยง รอจังหวะปรับฐานแรงๆ เข้าไปรอบใหม่ เพราะสถานการณ์ตลาดมีความไม่แน่นอนสูง

“ราคาหุ้นน้องใหม่ยังมีโอกาสปรับตัวลงตามตลาด นักลงทุนจะต้องระมัดระวังเพราะตลาดเคลื่อนไหวผิดปกติ เห็นได้จากตลาดหุ้นทั่วโลกปรับตัวลงแรง เพราะปัญหามาจากปัจจัยพื้นฐาน เรื่องเศรษฐกิจโลกชะลอตัวลงและผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนออกมาต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้”มาร์เก็ตติงกล่าว