CWT เพิ่มทุน CWTT 100 ลบ. ลุยปรับโครงสร้าง ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตเกิน 10%

HoonSmart.com>> บอร์ด “ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ กรุ๊ป” (CWT) ไฟเขียวเพิ่มทุนบริษัทย่อย “ชัยวัฒนา แทนเนอรี่” (CWTT) จากเดิม 80 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท จากก่อนหน้าเพิ่งเพิ่มทุนจาก 1 ล้านบาท เป็น 80 ล้านบาท รับแผนจัดโครงสร้าง เพื่อรักษาสัดส่วนผู้ถือหุ้นเดิมและเพิ่มศักยภาพในการเพิ่มรายได้ในอนาคต พร้อมย้ำเป้ารายได้ปีนี้โตเกิน 10% ตามแผน

นายวีระพล ไชยธีรัตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ (CWT) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 10/2566 เมื่อวันที่ 14 มิ.ย.2566 มีมติสำคัญแจ้งการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ จำกัด (CWTT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่คิดเป็นสัดส่วน 100% ของทุนจดทะเบียน ทั้งนี้ CWTT ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 80 ล้านบาท เป็น 100 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน จากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

“บริษัทฯ คาดว่าจะดำเนินการด้านธุรกรรมให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย.นี้ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรักษาสัดส่วนการถือหุ้นเดิม และเพื่อเป็นทางเลือกในการเพิ่มรายได้ โดยบริษัทฯจะสามารถบริหารจัดการโครงการดังกล่าวได้อย่างเต็มที่ และเป็นประโยชน์ต่อผู้ถือหุ้นและบริษัทฯ ในระยะยาว”นายวีระพล กล่าว

ก่อนหน้านี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 8/2566 เมื่อวันที่ 19 พ.ค.2566 ได้มีมติสำคัญแจ้งการเพิ่มทุนจดทะเบียนของบริษัท ชัยวัฒนา แทนเนอรี่ จำกัด (CWTT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ ถือหุ้นอยู่ 100% ของทุนจดทะเบียน ทั้งนี้ CWTT ได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจากเดิม 1 ล้านบาท เป็น 80 ล้านบาท จากผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน จากเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท

สำหรับแผนการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง กลุ่มบริษัทฯ ยังคงเป้าหมายรายได้เติบโตไม่น้อยกว่า 10% จากปีก่อน เนื่องจากธุรกิจเบาะหนังบริษัทฯ มีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่อง และมีแผนการส่งมอบงานอย่างชัดเจน ขณะที่มีรายได้จากธุรกิจจำหน่ายไฟฟ้าเข้ามาอย่างสม่ำเสมอ ส่วนธุรกิจ SKC มีแผนการส่งมอบงานตามกำหนดเช่นกัน พร้อมกันนี้ อยู่ระหว่างเร่งสะสมสัญญาซื้อขายไฟฟ้า โดยตั้งเป้าหมายสะสมสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในมือ มากกว่า 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 2566