ตลท.เตือนระมัดระวังเทรด URBNPF อาจมีเหตุเลิกกอง-ถูกเพิกถอนออกจากตลาด

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ย้ำผู้ลงทุนระมัดระวังซื้อขาย URBNPF เหตุอาจมีเหตุเลิกกองทุนและถูกเพิกถอนออกจากตลาดหลักทรัพย์ หลังผิดนัดชำระค่าเช่ามาเกินกว่า 3 เดือน อาจถูกบอกเลิกสัญญาเช่าและให้มีผลทันที

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศขึ้นเครื่องหมาย NP วันที่ 15 ก.ค.2567 หลักทรัพย์กองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา (URBNPF) เหุตผลเนื่องจากบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) เกียรตินาคินภัทร จำกัด ในฐานะบริษัทจัดการของกองทุนรวมสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์เออร์บานา (URBNPF หรือกองทุน) แจ้งการผิดนัดชำระค่าเช่าที่ครบกำหนดชำระตั้งแต่งวดวันที่ 31 มีนาคม 2567 และอาจเป็นเหตุให้ผู้ให้เช่ามีสิทธิบอกเลิกสัญญาเช่าได้ทันที โดย ณ วันที่กองทุนรวมถูกบอกเลิกสัญญาเช่ามูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนจะเท่ากับศูนย์

ด้วยกองทุนอาจถูกบอกเลิกสัญญาเช่าและให้มีผลทันทีจากเหตุผิดนัดชำระค่าเช่ามาเกินกว่า 3 เดือน ซึ่งเป็นเหตุแห่งการเลิกกองทุนและถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป ดังนั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะขึ้นเครื่องหมาย SP (Suspension) เมื่อมีเหตุเลิกกองทุนและต่อเนื่องจนกว่าจะพ้นสภาพจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จึงขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ URBNPF และขอให้ติดตามข้อมูลความคืบหน้าจากบริษัทจัดการอย่างใกล้ชิดต่อไป เนื่องจากกองทุนยังอยู่ระหว่างรอผลการพิจารณาผ่อนผันการชำระค่าเช่า หรืออาจถูกบอกเลิกสัญญาโดยมีผลทันที