TTB ลบ 2.41% กังวลหนี้ NPL พุ่งจากหนี้เสียรถยนต์สูงขึ้น

HoonSmart.com>>หุ้น TTB ลบ 2.41% กังวลหนี้ NPL พุ่งจากหวั่นหนี้เสียรถยนต์สูงขึ้นอย่างที่เครดิตบูโรเตือน อีกทั้งวิตกแบงก์ชาติจะคุมธุรกิจเช่าซื้อ โดย TTB มีสินเชื่อเช่าซื้อรถสัดส่วน 30% ของพอร์ตสินเชื่อ

เมื่อเวลา 15.23 น.หุ้น TTB ลบ 2.41% มาที่ 1.62 บาท ลดลง 0.04 บาท มูลค่าซื้อขาย 957.81 ล้านบาท โดยเปิดตลาดที่ 1.65 บาท ขึ้นสูงสุด 1.65 บาท และต่ำสุด 1.61 บาท

นายอดิสรณ์ มุ่งพาลชล ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น ธนาคารทหารไทยธนชาต (TTB) ปรับตัวลงค่อนข้างมากในวันนี้ คาดว่าจะเป็นผลจากความกังวลแบงก์ชาติจะเข้าควบคุมธุรกิจเช่าซื้อ อีกทั้งจากการที่เครดิตบูโรเตือนหนี้เสียรถยนต์ที่พุ่งขึ้น ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลว่า TTB จะรับผลกระทบไปด้วย เนื่องจากหลังจากที่ได้มีการควบรวมกิจการกับธนาคารธนชาตแล้ว ทำให้ TTB ต้องรับสินเชื่อเช่าซื้อเข้ามาด้วย ซึ่งธนาคารธนชาต เดิมก็จัดว่าเป็นผู้นำในการปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถเบอร์ 1 ทำให้ไม่รู้ว่าจะมีหนี้ NPL เพิ่มขึ้นมากหรือน้อยแค่ไหน

ทั้งนี้ TTB มีสัดส่วนสินเชื่อเช่าซื้อรถประมาณ 30% ของพอร์ตสินเชื่อทั้งหมด อย่างไรก็ดี ยังแนะนำ”ซื้อเก็งกำไร”หุ้น TTB ด้วยราคาเป้าหมาย 1.66 บาท