KTAM แจงไม่ได้ถือหุ้น STARK ทยอยขายปลายปี 65-หุ้นกู้ไม่มีในพอร์ต

HoonSmart.com>> “บลจ.กรุงไทย” (KTAM) แจงข่าวพอร์ตขาดทุนหุ้น STARK ไม่เป็นความจริง เผยทยอยขายหุ้นส่วนใหญ่ออกตั้งแต่ปลายปี 65 และไม่มีการลงทุนตั้งแต่กลางก.พ.66 ส่วนหุ้นกู้ STARK ไม่ได้เข้าลงทุน เหตุไม่ได้อยู่ใน Universe ตราสารหนี้ของ KTAM

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) กรุงไทย (KTAM) ออกหนังสือชี้แจง วันที่ 2 มิ.ย.2566 เกี่ยวกับสัดส่วนการลงทุนในหุ้นกู้ และหุ้นบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK) ในส่วนของตราสารหนี้นั้น ทาง KTAM ไม่เคยมีการลงทุนในตราสารหนี้ของ STARK เนื่องจากไม่อยู่ใน Universe ตราสารหนี้ของ KTAM

ส่วนตราสารทุนได้ลดสัดส่วนการลงทุนในหุ้นทุน STARK ส่วนใหญ่ตั้งแต่ปลายปี 2565 และไม่มีการลงทุนในหุ้นทุน STARK นับตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ 2566

นอกจากนี้ในส่วนของใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) นั้น มีสัดส่วนถือครองที่ไม่มีนัยสำคัญ (ซึ่งเป็นการได้มาตามสิทธิในอดีตโดยไม่มีต้นทุน)

สำหรับตัวเลขขาดทุนจากการลงทุนที่มีสื่อนำมาเปิดเผยนั้น ไม่ใช่ข้อมูลตามข้อเท็จจริงในปัจจุบัน เนื่องจากเป็นสมมุติฐานบนตัวเลขที่นักลงทุนสถาบันแต่ละแห่ง ได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุนในช่วง วันที่ 7 ตุลาคม 2565 ซึ่งไม่สะท้อนถึงสถานะพอร์ตการลงทุน ณ ปัจจุบัน (ที่มา : KTAM ข้อมูล ณ วันที่ 2 มิถุนายน 2566)

บลจ.กรุงไทย ขอยืนยันให้ผู้ลงทุกท่านมั่นใจว่า ทุกกองทุนภายใต้การจัดการของ บลจ. มีการจัดสรรเงินลงทุนที่ดีกระจายการลงทุนไปในตราสารที่หลากหลายโดยคำนึงถึงการบริหารความเสี่ยงที่เหมาะสม เน้นลงทุนในตราสารคุณภาพดีที่ผู้ออกมีความมั่นคงและมีสภาพคล่องสูง ทั้งนี้ บลจ.ยังคงมุ่งมั่นที่จะบริหารกองทุนโดยคำนึงถึงผลประโยชน์ของนักลงทุนเป็นหลักเสมอไป