OSP บวก 2.6% สวนตลาดดิ่งหนัก

นักลงทุนซื้อหุ้น OSP ดันราคาบวก 60 สตางค์ หรือกว่า 2.6% สวนตลาดดิ่งหนัก คาดนักลงทุนเริ่มทยอยเก็บ ผู้จัดการกองทุนชี้สัญญาณดีเริ่มมีแรงซื้อ เชื่อหุ้นพื้นฐานดี แนวโน้มเติบโต

ความเคลื่อนไหวหุ้นบริษัท โอสถสภา (OSP) เช้านี้ราคาเปิด 23 บาท และปรับตัวขึ้นสวนตลาดรวม โดยแตะสูงสุด 23.70 บาท ต่ำสดอยู่ที่ 22.90 บาท ล่าสุดเวลา 10.40 น. อยู่ที่ 23.60 บาท เพิ่มขึ้น 0.60 บาท หรือ 2.61% มูลค่าการซื้อขายสูงเป็นอันดับห้ากว่า 713.35 ล้านบาท

ทั้งนี้นับเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นวันที่สอง หลังจากบวกได้วันแรกที่หุ้นเข้าซื้อขายวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามแต่ราคาหุ้นยังต่ำกว่าไอพีโอขายหุ้นละ 25 บาท


ผู้จัดการกองทุนรายหนึ่ง กล่าวว่า หุ้น OSP ปรับตัวลงต่อเนื่องตั้งแต่เข้าตลาด ส่วนหนึ่งเกิดจากภาวะตลาดโดยรวมไม่ค่อยดี ซึ่งโดยปัจจัยพื้นฐานแล้วเป็นหุ้นที่มีแนวโน้มการเติบโต นักลงทุนสถาบันกองทุน ประกันก็จองซื้อหุ้น IPO จำนวนมาก แต่จากราคาหุ้นที่ถูกเทขายต่อเนื่อง ส่วนหนึ่งทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลว่าผู้ถือหุ้นเดิมที่มีต้นทุนถูกจะนำหุ้นออกมาขายอีกหรือไม่ หลังจากวันแรกที่หุ้นเข้าเทรดก็ขายล็อตใหญ่ ทำให้นักลงทุนเริ่มไม่มั่นใจ และบางส่วนก็ขายออก

อย่างไรก็ตามราคาหุ้นลงมาระดับหนึ่งและนักลงทุนที่ไม่ได้จองซื้อหุ้น OSP ช่วงไอพีโอ อาจทยอยเข้ามาลงทุนก็มีความเป็นไปได้ ซึ่งถือเป็นสัญญาณที่ดีที่มีแรงซื้อกลับเข้ามา