SCGP เข้าซื้อ VEM-TH 90% ต่อยอดสินค้ามูลค่าสูง

HoonSmart.com>> เอสซีจี แพคเกจจิ้ง เข้าถือหุ้น 90% ในบริษัทวีอีเอ็ม (ไทยแลนด์) ต่อยอดการสินค้ามูลค่าสูงในธุรกิจวัสดุทางการแพทย์ รองรับตลาดเติบโตสูง

นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP)  เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2567 ว่าบริษัทฯ ได้เข้าซื้อหุ้น 90% ในบริษัทวีอีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด (VEM-TH) ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนสมรรถนะสูงจากการฉีดขึ้นรูปพอลิเมอร์ โดยมีมูลค่าลงทุนไม่เกิน 4.0 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 146.2 ล้านบาท และจะเริ่มแสดงผลประกอบการของ VEM-TH ในงบการเงินรวมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2567 เพื่อขยายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ วัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์และอุปกรณ์สำหรับใช้ในห้องปฏิบัติการของ SCGP รองรับความต้องการใช้สินค้าที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้น

ก่อนหน้านี้ได้เข้าลงทุนใน Deltalab S.L. ผู้เชี่ยวชาญการผลิตและจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์จากประเทศสเปน และ Bicappa Lab S.r.L ผู้เชี่ยวชาญการผลิตอุปกรณ์วิทยาศาสตร์ปิเปตต์ทิปจากประเทศอิตาลี

VEM-TH จะช่วยเพิ่มศักยภาพการผลิตสินค้าของ Deltalab S.L. และ Bicappa Lab S.r.L. เพื่อรองรับความต้องการและส่งเสริมให้ SCGP สามารถขยายเครือข่ายลูกค้าในต่างประเทศได้อย่างแข็งแกร่งและครอบคลุมยิ่งขึ้น

สำหรับ VEM-TH มีฐานการผลิตในจังหวัดระยอง ประกอบด้วยสายการผลิตสินค้ารวม 30 สายการผลิต ที่มีมาตรฐานระบบบริหารงานคุณภาพสำหรับเครื่องมือแพทย์ (ISO 13485) และห้องปลอดเชื้อที่ผ่านมาตรฐานรับรองความสะอาดของอากาศ (Cleanroom) Class 8 และ Class 7 ผลิตสินค้าคุณภาพสูงกว่า 59 ล้านชิ้นต่อปี โดยในปี 2566 VEM-TH มีรายได้ประมาณ 302 ล้านบาท มีสินทรัพย์ 455 ล้านบาท มีฐานลูกค้าที่เติบโตอย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมการแพทย์ การบิน ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ และยานยนต์ ซึ่งครอบคลุมตลาด ไทย สหรัฐอเมริกา และจีน