CV เทคฯ Fernview ธุรกิจบ่อฝังกลบขยะออสซี่ 256 ลบ.

HoonSmart.com>>”โคลเวอร์ เพาเวอร์ (CV)”  เทคโอเวอร์ Fernview ธุรกิจบ่อฝังกลบขยะออสเตรเลีย  256 ล้านบาท เพื่อเพิ่มมูลค่าและช่องทางธุรกิจให้แก่บริษัทฯ เสนอที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น 26 ก.ค.ต้องได้คะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 

บริษัทโคลเวอร์ เพาเวอร์ (CV) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯวันที่ 22 พ.ค. 2566 อนุมัติการเข้าซื้อหุ้นใน Fernview Environmental Pty Ltd ซึ่งเป็นบริษัทที่จัดตั้งและจดทะเบียนตามกฎหมายของประเทศออสเตรเลีย และประกอบกิจการโรงงานรับและฝังกลบขยะในเมืองจินจิน ประเทศออสเตรเลีย จำนวน 99,900 หุ้น คิดเป็น 99.9% ของทุนจดทะเบียนทั้งหมด จากบริษัท เอ็มแปด โฮลดิ้ง ซึ่งเป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันของบริษัทฯ

บริษัทฯ จะชำระราคาซื้อขายหุ้นให้แก่ผู้ขายทั้งสิ้นไม่เกิน 11ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (คิดเป็นประมาณ 256.08 ล้านบาท)โดยใช้เงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ

บริษัทฯ จะเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้นต่อเมื่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2566 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 26 ก.ค. 2566 มีมติอนุมัติการเข้าทำรายการด้วยคะแนนเสียงไม่น้อยกว่า 3 ใน 4 ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนนและเงื่อนไขบังคับก่อนภายใต้สัญญาซื้อขายหุ้นทุกข้อเสร็จสมบูรณ์หรือได้รับการยกเว้นโดยคู่สัญญาฝ่ายที่เกี่ยวข้อง

การเข้าทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้นของ Fernview ซึ่งประกอบธุรกิจบ่อฝังกลบขยะจะเพิ่มมูลค่าและช่องทางธุรกิจให้แก่บริษัทฯ ซึ่งเป็นผู้ประกอบธุรกิจพลังงาน โดยธุรกรรมดังกล่าวนั้นมีความเหมาะสม สมเหตุสมผล และเป็นไปเพื่อประโยชน์สูงสุดของบริษัทฯ