YGG จับมือ “ฟันเทค”เอนเตอร์เทนเมนท์ใหญ่จีน ผุด 5 โปรเจคแอนิเมชั่น มูลค่ากว่า 2,500 ลบ.

HoonSmart.com>> “อิ๊กดราซิล กรุ๊ป” (YGG) จับมือ “เจ้อเจียงฮัวกั๋วซาน คัลเจอร์ มีเดีย” หรือ “ฟันเทค” ยักษ์ใหญ่ด้านเอนเตอร์เทน เมนท์ของจีน เปิดตัวโครงการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นไร้ขีดจำกัด ผุด 5 โปรเจค มูลค่ากว่า 450 ล้านหยวน ประมาณ 2,500 ล้านบาท เตรียมดึงคอนเทนต์ Soft power ไทย-จีน เชื่อมวัฒนธรรม พร้อมใช้ AI ร่วมผลิตผลงาน วิเคราะห์ตลาด ยกระดับสู่บ็อกซ์ออฟฟิศโลก ตามแผนยุทธศาสตร์ของบริษัทที่จะรุกตลาดต่างประเทศ เหตุรายได้ของ บริษัทเทียบกับตัวเลขตลาดโลกยัง มีโอกาสเติบโตก้าวกระโดด

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป (YGG) ผู้นำทางด้านสร้างสรรค์ในอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น กล่าวว่า บริษัทได้เซ็นสัญญาความร่วมมือกับบริษัท เจ้อเจียงฮัวกั๋ว ซาน คัลเจอร์ มีเดีย จำกัด หรือที่รู้จักในชื่อ บริษัท ฟันเทค จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเอนเตอร์เทนเมนท์ของประ เทศจีน เพื่อร่วมกันผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่นฟีเจอร์ ทั้งหมด 5 เรื่อง ใช้ระยะเวลาในการผลิต 5 ปี โดยมีงบประ มาณการลงทุนสูงกว่า 450 ล้านหยวน หรือ 2,500 ล้านบาท

ความร่วมมือในครั้งนี้ เพื่อต้องการยกระดับการผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น ให้มีคุณภาพสูง และภายใต้ ความมุ่งมั่นของทั้งสองบริษัท จึงมีการกำหนดมาตรฐานใหม่ของอุตสาหกรรมแอนิเมชั่น ในการใช้ประโยชน์จาก Soft power ทางวัฒนธรรม และการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI ที่ล้ำสมัยมาใช้ในการสร้างสรรค์ผลงาน และวิเคราะห์การตลาด ให้บรรลุตามเป้าหมาย เพื่อให้ผลงานที่ผลิตออกมาดึงดูดความสนใจจากผู้ชมจากทั่วโลก และเป็นที่ต้องการของตลาดโลก

“โครงการนี้ มีความมุ่งมั่นจากทั้งสองฝ่าย ทั้งใช้ประโยชน์จากความสามารถทางสร้าง สรรค์ของ YGG กับความเชี่ยวชาญด้านการเล่าเรื่องของ บริษัท เจ้อเจียงฮัวกั๋วซาน งานผลิตภาพยนตร์แอนิเมชั่น ยังน่าสนใจตรงที่มีการสอดแทรกองค์ประกอบของวัฒนธรรมไทย จีน จาก Soft power มั่นใจผลงานครั้งนี้สามารถเข้าถึงตลาดบ็อกซ์ออฟฟิศของจีนที่กำลังเติบโต และมีความสำคัญต่อความสำเร็จของภาพยนตร์ ระดับโลก ที่ผ่านมาพันธมิตรเรามีผลงานบนบ็อกซ์ออฟฟิศจีนหลายเรื่อง ถือเป็นการการันตีคุณภาพผลงาน ส่วนเป้าหมายของโปรเจคครั้งนี้ ตั้งเป้าไปสู่บ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก ” นายธนัช กล่าว

นายธนัช กล่าวอีก ความร่วมมือครั้งนี้ ถือเป็นอีกก้าวสำคัญตามแผนกลยุทธ์ทางธรกิจของ YGG ในการร่วม มือกับพันธมิตรต่างชาติ เพื่อขยายในทุกส่วนงานให้เติบโตบนเวทีตลาดโลก โดยปัจจุบันบริษัทมีรายได้หลักกว่า 70% มาจากต่างประเทศ ซึ่งแนวโน้มในอนาคตบริษัทจะมีรายได้จากตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น เนื่อง จากอุตสาหกรรมเอนเตอร์เทนเม้นท์ในต่างประเทศมีมูลค่ามหาศาลและมีศักยภาพเติบโตสูงตามอุตสาหกรรมโลก โดยตัวเลขรายได้ พื้นฐานของบริษัท เทียบกับตัวเลขพื้นฐานในตลาดโลกยัง มีโอกาส เติบโตที่สูงมากแบบก้าวกระโดด

การร่วมมือกับบริษัทในประเทศจีนยังสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ YGG ที่ผลักดันขีดจำกัดของการสร้าง สรรค์ผลงานจากการบูรณาการ นวัตกรรม ทางเทคโนโลยี AI ประกอบกับการนำ Soft power ของมรดก ทางวัฒนธรรมไทย มาสร้างสรรค์เป็นผลงานเข้าสู่ตลาด จีน และตลาดอื่น ๆ ทั่วโลก

“เชื่อว่าความพยายามร่วมกันของทั้ง 2 บริษัท จะนำมาซึ่งผลลัพธ์ที่ไม่ธรรมดา และอีกภารกิจของเรา คือการ เปลี่ยนแปลงอุตสาหกรรมบันเทิงไร้ขีดจำกัด ผ่านความคิดสร้างสรรค์ทางเทคโนโลยี และสอดแทรก องค์ ประกอบ ของวัฒนธรรมไทย จีน เพื่อขยาย Soft power ทำให้เกิดการเชื่อมต่อทางวัฒนธรรมกับทั้งจีน และระหว่างประ เทศทั่วโลก” นายธนัช กล่าว

สำหรับ บริษัท เจ้อเจียงฮัวกั๋วซาน คัลเจอร์ มีเดีย จำกัด หรือที่รู้จักในชื่อ บริษัท ฟันเทค จำกัด เป็นบริษัทที่มีศักยภาพการเติบโตสูงของหางโจ และในปี 2566 ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสิบบริษัทที่มีความคิดสร้าง สรรค์ทางวัฒนธรรมยอดเยี่ยมของหางโจว ในปี 2567 ได้บรรลุความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับแพลตฟอร์มหลักๆภายในประเทศ เช่น Tencent Video Light Media, Alibaba Pictures, BILIBILI นอกจากนี้ทางบริษัทยังมีส่วนร่วมในการสร้างสรรค์ผลงาน เช่น White sneak2 , Nezha , Deep sea โดยกวาดรายรวมจาก China Box office มากกว่าหนึ่งหมื่นล้านบาท