ตลาดรับ BKIH เข้าซื้อขาย 18 มิ.ย. เปิดเทรด BKI วันนี้วันสุดท้าย

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนระมัดระวังเทรด BKI เหตุเปิดซื้อขายวันสุดท้าย 17 มิ.ย.67 ก่อนเพิกถอน 18 มิ.ย.นี้ หลังบริษัขอเพิกถอนหุ้นโดยสมัครใจ เพื่อปรับโครงสร้างถือหุ้นเป็นบริษัทโฮลดิ้ง ชื่อ “บีเคไอ โฮลดิ้งส์” (BKIH) เริ่มเข้าซื้อขายเทนในตลาด 18 มิ.ย.67

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ประกาศการเพิกถอนหุ้นของบริษัท กรุงเทพประกันภัย (BKI) ในวันที่ 18 มิ.ย.2567 และซื้อขายวันสุดท้ายวันที่ 17 มิ.ย.2567 และขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขาย BKI เนื่องจาก ตลาดหลักทรัพย์ได้ประกาศให้บริษัท บีเคไอ โฮลดิ้งส์ (BKIH) เข้าจดทะเบียนแทน BKI ซึ่งจะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน

ทั้งนี้ ตามที่บริษัท บีเคไอ โฮลดิ้งส์ (BKIH) ได้มีการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ของ BKI เพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้น โดยการแลกเปลี่ยน 1 หุ้นสามัญของ BKI ต่อ 1 หุ้นสามัญของ BKIH ระหว่างวันที่ 25 มีนาคม 2567 – 5 มิถุนายน 2567 เสร็จสิ้นแล้ว

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ประกาศให้ BKIH เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนตั้งแต่วันที่ 18 มิ.ย.2567 แทน BKI ที่จะถูกเพิกถอนในวันเดียวกัน นั้น ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขอให้ผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหลักทรัพย์ BKI ในช่วงระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจาก BKI จะเป็นหลักทรัพย์ที่ไม่มีตลาดรองในการซื้อขายหลักทรัพย์ ภายหลังการนำหลักทรัพย์ BKIH เข้าจดทะเบียนแทนหลักทรัพย์ BKI ซึ่งจะถูกเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนต่อไป