บลจ.ทิสโก้เสิร์ฟกองหุ้นเทคสหรัฐฯ มองจังหวะลงทุนรับ Fed จ่อหยุดขึ้นดอกเบี้ย

HoonSmart.com>> “บลจ.ทิสโก้”ออกกองทุนทิสโก้ ยูเอส แนสแดค อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุนทั่วไป (TNASDAQ-A) พร้อมกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุนเพื่อการออม (TNASDAQ-SSF) ชี้จังหวะเหมาะลงทุนช่วง Fed จ่อหยุดขึ้นดอกเบี้ย โอกาสกระจายลงทุนในธุรกิจเทคโนโลยีชั้นนำที่เป็นอนาคตของโลก เปิด IPO 9-17 พ.ค. 66

นายสาห์รัช ชัฏสุวรรณ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน (บลจ.) ทิสโก้ จำกัด เปิดเผยว่า การประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาที่ประชุมมีมติขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามคาด ซึ่งศูนย์วิเคราะห์เศรษฐกิจและกลยุทธ์ทิสโก้ (TISCO ESU) มองว่าในช่วงครึ่งปีหลัง Fed จะเริ่มคงอัตราดอกเบี้ย จังหวะนี้บลจ.ทิสโก้มองว่าเหมาะอย่างยิ่งที่จะเข้าลงทุนในหุ้นเทคโนโลยีที่จะได้รับประโยชน์จากต้นทุนการเงินที่ดีขึ้น ประกอบกับปัจจุบันดัชนี NASDAQ มีอัตราส่วนราคาตลาดต่อกำไรสุทธิ (P/E) อยู่ในระดับ 24 เท่า ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ย 5 ปี และหุ้นกลุ่มนี้เป็นหุ้นที่จัดอยู่ในกลุ่มเมกะเทรนด์ของโลกที่จะแทรกซึมอยู่ในชีวิตประจำวันของมนุษย์ และเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของภาคธุรกิจ ทำให้รายได้และกำไรของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีมีโอกาสเติบโตสูงตามความต้องการใช้งานของผู้บริโภค

บลจ.ทิสโก้จึงเปิดเสนอขาย กองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุนทั่วไป (TNASDAQ-A) และกองทุนเปิด ทิสโก้ ยูเอส แนสแดค อิควิตี้ ชนิดหน่วยลงทุนเพื่อการออม (TNASDAQ-SSF) ความเสี่ยงระดับ 6 (เสี่ยงสูง) เน้นลงทุนใน Invesco QQQ Trust, Series 1 ที่มีวัตถุประสงค์ในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนให้ใกล้เคียงกับผลตอบแทนของดัชนี Nasdaq-100 ซึ่งเป็นดัชนีที่ประกอบด้วยบริษัทขนาดใหญ่ที่ไม่ใช่สถาบันการเงินที่มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดสูงที่สุด 100 อันดับแรกที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แนสแดค (Nasdaq) ประเทศสหรัฐอเมริกา เปิดเสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) 9 – 17 พฤษภาคม 2566 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 1,000 บาท

นายสาห์รัชกล่าวอีกว่า การลงทุนในดัชนี Nasdaq-100 นอกจากจะได้ลงทุนในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีชั้นนำ เช่น Microsoft, Apple, Amazon, Google และ NVIDIA แล้ว ยังได้กระจายการลงทุนไปยังธุรกิจอื่น ๆ เช่น หุ้นกลุ่มสื่อสาร (Communication) กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Cyclical) เช่น Costco Wholesale Corporation ธุรกิจห้างค้าส่งในรูปแบบโกดัง Starbucks ธุรกิจร้านกาแฟชั้นนำของโลก และ Pepsi ผู้ผลิตเครื่องดื่มอัดลม เป็นต้น ซึ่งทั้งหมดล้วนแต่เป็นธุรกิจแบรนด์ชั้นนำระดับโลก ที่ไม่ว่าเศรษฐกิจจะเป็นเช่นไร แต่ธุรกิจเหล่านี้ก็ยังคงมีรายได้ที่เติบโตตามความต้องการใช้ของผู้บริโภค

นอกจากนี้ ความโดดเด่นของดัชนี Nasdaq คือ ค่อนข้างมีความผันผวนในระยะสั้น และมีโอกาสเติบโตสูงในระยะยาวตามรายได้และบริษัทจดทะเบียนที่อยู่ในดัชนี ดังนั้น จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการเก็งกำไรและมีกลยุทธ์การลงทุนในระยะสั้น พร้อมทั้งยังเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลงทุนในระยะยาวด้วย

พิเศษ สำหรับลูกค้าบุคคลธรรมดาที่ลงทุนกองทุน TNASDAQ ตั้งแต่วันที่ 9-17 พฤษภาคม 2566 ผ่าน TISCO My Funds หรือ eInvest ยอดเงินตั้งแต่ 50,000 บาทขึ้นไป/คำสั่งซื้อรับหน่วยลงทุนกองทุนเปิด ทิสโก้ สแตรทิจิก ฟันด์ ชนิดหน่วยลงทุน A (TSF-A) กองทุนหุ้นไทย ระดับ 5 ดาว* มูลค่า 100 บาท (* ข้อมูลการจัดอันดับ ณ วันที่ 31 มีนาคม 2566 สามารถดูข้อมูลการจัดอันดับได้ที่ www.morningstarthailand.com)