III ส่ง “เอเชีย เน็ตเวิร์คฯ” ยื่นไฟลิ่งขาย IPO 554.74 ล้านหุ้น เข้า SET

HoonSmart.com>> “ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์” เผย “เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล” ยื่นไฟลิ่งก.ล.ต.เสนอขาย IPO จำนวน 554.74 ล้านหุ้น เข้าตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ตั้ง “บล.เกียรตนาคิน” เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน

บริษัท ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) เปิดเผยความคืบหน้าแผนการออกและเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของบริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล (ANI) ให้แก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ว่า เมื่อวันที่ 26 เม.ย.2565 ANI โดยมีบริษัทหลักทรัพย์ เกียรตินาคินภัทร เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ได้ยื่นคําขออนุญาตเสนอขายหุ้นสามัญที่ออกใหม่ ซึ่งรวมไปถึงการยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนต่อสํานักงานคณะกรรมการกํากับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และได้ยื่นคําขอให้รับหุ้นสามัญเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยต่อตลาดหลักทรัพย์ฯ

ANI จะเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนเป็นจํานวนไม่เกิน 554,738,900 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท หรือคิดเป็นจํานวนไม่เกิน 30% ของทุนจดทะเบียนชําระแล้วของ ANI ภายหลังการเพิ่มทุนภายใต้แผนการ IPO ของ ANI ในครั้งนี้บริษัทจะยังคงเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ ANI โดยจะถือหุ้นในสัดส่วนไม่น้อยกว่า 36.1% ของทุนจดทะเบียนชําระแล้วของ ANI ภายหลังการเพิ่มทุน IPO ในครั้ง

นี้ทั้งนี้การเสนอขายหุ้น IPO ของ ANI ดังกล่าวจะกระทําได้ก็ต่อเมื่อ ANI ได้รับอนุญาตให้เสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากก.ล.ต.และแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์และร่างหนังสือชี้ชวนมีผลบังคับใช้ และขึ้นอยู่กับเงื่อนไขและข้อกําหนดต่างๆ ที่ ANI จะต้องดําเนินการให้ครบถ้วนสมบูรณ์ก่อนที่จะมีการจดทะเบียนเพิ่มทุนที่ชําระแล้วของ ANI