TAKUNI จับมือพันธมิตร”มิตซูโฮ-อินฟินิท ไต้หวัน” รุกธุรกิจเช่าซื้อครบวงจร

HoonSmart.com>>”ทาคูนิ กรุ๊ป”(TAKUNI) จับมือพันธมิตรยักษ์ใหญ่กลุ่มมิตซูโฮ และอินฟินิท ไต้หวัน ลงทุนจัดตั้ง ”โฮลดิ้งส์” เพื่อถือหุ้น 100% ในบริษัท อินฟินิท ลีสซิ่ง (ไทยแลนด์) ลุยธุรกิจปล่อยกู้และเช่าซื้อครบวงจร ทั้ง รถยนต์อีวี รถยนต์เชิงพาณิชย์ และเครื่องจักรโรงงาน ดีเดย์เปิดให้บริการไตรมาส 3/67 ด้าน“ชาติชาย พยุหนาวีชัย”มั่นใจการเข้าถือหุ้นจะเอื้อธุรกิจการจัดจำหน่ายรถอีวีให้บริการได้ครบวงจรยิ่งขึ้น

นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ประธานกรรมการ บริษัททาคูนิ กรุ๊ป (TAKUNI) เปิดเผยว่า บริษัทยังคงเดินหน้ามองหาโอกาสการลงทุนเพื่อขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะ การลงทุน ในธุรกิจที่มีศักยภาพเติบโตสูง ล่าสุดบริษัทร่วมลงทุนกับพันธมิตร จัดตั้งบริษัท อินฟินิท เอเชีย โฮลดิ้งส์ (ไทยแลนด์) เพื่อเข้าถือหุ้น 100% ในบริษัท อินฟินิท ลีสซิ่ง (ไทยแลนด์)
โครงสร้างผู้ถือหุ้นบริษัท อินฟินิท เอเชีย โฮลดิ้งส์ (ไทยแลนด์) ประกอบด้วย กลุ่มมิตซูโฮ สัดส่วน 45.37% กลุ่มบริษัทอินฟินิท ไต้หวัน 49% และบริษัททาคูนิ กรุ๊ป สัดส่วน 5.63% ของทุนจดทะเบียน 355 ล้านบาท

สำหรับบริษัทอินฟินิท ลีสซิ่ง (ไทยแลนด์) ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 28 พ.ค.ที่ผ่านมา และคาดว่าจะเปิดดำเนินธุรกิจภายในไตรมาส 3 ปีนี้ มีสำนักงานอยู่ที่ตึกเอ็มไพร์ สาทร เพื่อให้บริการ จัดหาเงินทุนและลิสซิ่งรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ รถโดยสาร รถยนต์ไฟฟ้า หรืออีวี และอุปกรณ์การผลิต รวมทั้งเครื่องจักรโรงงาน โดยช่วง 3 ปีแรกของการดำเนินธุรกิจจะเน้นให้บริการกับลูกค้าองค์กร หรือ Bussiness to Bussiness ก่อน

“อินฟินิท ลีสซิ่ง จะโฟกัสธุรกิจเช่าซื้อรถยนต์ รถยนต์ไฟฟ้า และเช่าซื้อเครื่องจักร เนื่องจากเรามองเห็นโอกาส ทางธุรกิจอีกมายมาย โดยเฉพาะรัฐบาลไทยได้ตั้งเป้าหมายที่จะผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถยนต์อีวี ให้มีสัดส่วน 30% ของรถที่ผลิตทั้งหมดภายในปี 2573 และรถยนต์ที่ขายในประเทศไทย เป็นรถไฟฟ้าทั้งหมดภายในปี 2578 ”นายชาติชาย กล่าว
นอกจากนี้ การที่อุตสาหกรรมท่องเที่ยวที่มีแนวโน้มจะกลับมาคึกคักมากขึ้นหลังสถานการณ์โควิดคลี่คลาย จะเป็นตัวกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับมาฟื้นตัวดีขึ้น ปัจจุบันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวมีสัดส่วน 20% ของจีดีพี และมีนักลงทุนท่องเที่ยวต่างชาติเข้ามาไทยมากกว่า 28 ล้านคนในปี 2566 และจากแผนการท่องเที่ยวระยะ 5 ปี รายได้จากท่องเที่ยวเติบโตเฉลี่ย 5% ต่อปี ทำให้สัดส่วนจีดีพีของภาคอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจะมากกว่า 25% ในปี 2570 ส่งผลให้ทำให้ความต้องการรถเพื่อให้บริการเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ประเทศไทยเป็นประเทศที่ผลิตรถยนต์รายใหญ่สุดในอาเซียน มีกำลังการผลิตรถยนต์ประมาณ 1.88 ล้าน คันในปี 2565 (อัตราเติบโต 11%) ขณะที่ในปี 2566 มีอัตราการผลิตมากกว่า 1.95 ล้านคัน และจะเพิ่มขึ้น 3% ในแต่ละปี จนถึงปี 2573 โดยแนวโน้มการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า หรือรถอีวีจะกระตุ้นการผลิตรถยนต์ในไทย เนื่องจากไทยได้ตั้งเป้าหมายจะผลิตรถยนต์อีวีให้มีสัดส่วน 30% ของรถยนต์ที่ผลิตในปี 2573ทำให้ ผู้ประกอบการ รถยนต์หลายบริษัทประกาศแผนการลงทุนเพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มมากขึ้น

“ทาคูนิ กรุ๊ป มั่นใจว่าการเข้าร่วมเป็นพันธมิตรและถือหุ้นในบริษัทอินฟินิท ลีสซิ่ง (ไทยแลนด์) จะเอื้อต่อการ ทำธุรกิจ เนื่องจากบริษัทมีแผนที่จะขยายการทำธุรกิจ ไปสู่ผู้ผลิตและจัดจำหน่าย รถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า และ เป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้า โดยเฉพาะรถยนต์เชิงพาณิชย์ ซึ่งจะทำให้ การทำธุรกิจของบริษัท ครบวงจร ยิ่งขึ้น “นายชาติชาย กล่าว