RT คว้างานโครงการอ่างเก็บน้ำคลองโพล้ ระยอง มูลค่า 950 ลบ.

HoonSmart.com>> “ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง” รับงานก่อสร้างเขื่อนหัวงานและอาคารประกอบ โครงการอ่างเก็บน้ำคลองโพล้ จังหวัดระยอง กรมชลประทาน มูลค่ารวม 949.99 ล้านบาท คาดเริ่มก่อสร้าง Q2/66 เสริม Backlog เติบโตต่อเนื่อง ตอกย้ำการเข้ารับงานก่อสร้างสะท้อนต้นทุนใหม่ และพัฒนาประสิทธิภาพการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง

นายชวลิต ถนอมถิ่น ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไร้ท์ทันเน็ลลิ่ง (RT) ผู้เชี่ยวชาญพิเศษด้านวิศวกรรมโยธาและธรณีเทคนิค เปิดเผยว่า บริษัทเข้ารับงานก่อสร้างเขื่อนหัวงานและอาคารประกอบพร้อมส่วนประกอบอื่น โครงการอ่างเก็บน้ำคลองโพล้ จังหวัดระยอง โดยกรมชลประทานเป็นเจ้าของโครงการ มูลค่า 949.99 ล้านบาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ซึ่งเป็นการเข้ารับงานก่อสร้างในนามกิจการค้าร่วม ซีเอ็ม-อาร์ที

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างดังกล่าวได้ทำการลงนามสัญญาระหว่างผู้ว่าจ้างและบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 7 เม.ย.2566 โดยมีระยะเวลาการก่อสร้างโครงการจำนวน 900 วัน ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินงานก่อสร้างและรับรู้รายได้ในช่วง Q2/2566 เป็นต้นไป

สำหรับโครงการอ่างเก็บน้ำคลองโพล้ จังหวัดระยอง เป็นโครงการพัฒนาแหล่งน้ำภายในเขตพื้นที่โดยรอบ เพื่อบรรเทาปัญหาการขาดแคลนแหล่งน้ำด้านการเกษตรและอุปโภคบริโภค รวมถึงการช่วยบรรเทาอุทกภัย และเป็นแหล่งน้ำสำรองในพื้นที่เขตพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (Eastern Economic Corridor หรือ EEC)

“การเข้ารับงานในครั้งนี้ บริษัทคาดว่าจะได้รับหนังสือแจ้งให้เข้าดำเนินงานจากงานกรมชลประทานประมาณปลายเดือนเม.ย.2566 โดยเป็นการเพิ่มสัดส่วนประเภทงานก่อสร้างเขื่อนและระบบชลประทานของบริษัท ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ประมาณ 10,358 ล้านบาท อีกทั้งเป็นการปรับต้นทุนก่อสร้างให้สะท้อนราคาจริงเพื่อรักษาอัตรากำไรให้อยู่ในระดับที่ดี นอกจากนี้บริษัทยังคงมุ่งเน้นพัฒนาประสิทธิภาพในการดำเนินงานก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง โดยเชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างการเติบโตของรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้” นายชวลิต กล่าวเพิ่มเติม