SONIC ถูกเทท้ายตลาดปิดต่ำจอง 5.64%

นักลงทุนเทขายหุ้น SONIC ท้ายตลาด กดราคาปิดต่ำจอง 5.64% จากราคาไอพีโอหุ้นละ 1.95 บาท

หุ้นน้องใหม่บริษัท โซนิค อินเตอร์เฟรท (SONIC) หนึ่งในผู้นำธุรกิจให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรระดับภูมิภาค เข้าซื้อขายในตลาดเอ็มเอไอ เป็นวันแรก ปิดที่ 1.84 บาท ลดลง 0.11 บาท หรือ -5.64% จากราคาจองหุ้นละ 1.95 บาท มูลค่าการซื้อขาย 826.27 ล้านบาท


ความเคลื่อนไหวระหว่างวันเปิดตลาดที่ 2.14 บาท เพิ่มขึ้น 0.19 บาท หรือ 9.74% จากราคาจองหุ้นละ 1.95 บาท และขึ้นไปแตะสูงสุดที่ 2.22 บาท ก่อนค่อยๆ ย่อตัวท่ามกลางตลาดหุ้นผันผวนและปรับตัวลงต่อเนื่อง ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ปิดลดลง 15 จุด กดราคาหุ้นปิดต่ำสุดในวันแรกที่เข้าซื้อขาย

ด้านดร.สันติสุข โฆษิอาภานันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SONIC เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่ารายได้ปีนี้จะทำได้มากกว่า 1 พันล้านบาท เติบโตประมาณ 5-10% จากปี 60 มีรายได้ 964.30 ล้านบาท เนื่องจากทั้ง 3 ธุรกิจหลัก ได้แก่ การให้บริการขนส่งสินค้าทางทะเล การขนส่งสินค้าทางบก และการขนส่งทางอากาศ ยังมีการเติบโตที่ดีตามความต้องการใช้ที่เพิ้มขึ้น

สำหรับปี 62 บริษัทคาดว่ารายได้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% ตามการขยายธุรกิจและฐานลูกค้าใหม่เพิ่มเติม โดยธุรกิจการขนส่งทางทะเลคาดว่ายังมีทิศทางที่เติบโตต่อเนื่อง ส่วนการขนส่งทางอากาศบริษัทเตรียมขยายฐานลูกค้าเพิ่ม ด้านธุรกิจขนส่งทางบก จะมีการซื้อรถหัวลาก และหางลากเพิ่มขึ้น

ส่วนเงินที่ได้จากการระดมทุนในครั้งนี้ประมาณ 297 ล้านบาท มีแผนลงทุนเพื่อเพิ่มศักยภาพการดำเนินธุรกิจด้านการให้บริการจัดการระบบโลจิสติกส์แบบครบวงจรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รองรับความต้องการของลูกค้าและโอกาสการเติบโตจากปัจจัยบวกจากภาคการส่งออกของไทยที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะลงทุนเพิ่มจำนวนรถบรรทุกหัวลาก หางลากและรถบรรทุกเพื่อขยายการให้บริการธุรกิจขนส่งทางบกและการขนส่งข้ามชายแดน (Cross-border transport) ให้มีความครอบคลุมกว้างขวางมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ลงทุนปรับปรุงอาคารและพื้นที่ศูนย์รวบรวมและกระจายสินค้าให้มีความทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการจัดการสินค้าและความรวดเร็วในการขนส่งและการให้บริการ รวมทั้งนำไปซื้อที่ดินและอาคารพาณิชย์เพื่อดำเนินสาขาแหลมฉบังเพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายด้านค่าเช่าในระยะยาว และสุดท้ายจะลงทุนพัฒนาระบบสารสนเทศ เพื่อเป็นเครื่องมือในการจัดเก็บวิเคราะห์ข้อมูลการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น