ETC ยันไม่มีแผนเพิ่มทุนแม้ต้องใช้เงินลงทุนมาก

HoonSmart.com>> ”เอกรินทร์ เหลืองวิริยะ”เอ็มดี ETC ยืนยันยังไม่มีแผนเพิ่มทุนในขณะนี้หลังมีกระแสข่าวบริษัทจะเพิ่มทุน แม้บริษัทได้พลังงานหมุนเวียนมา 80 MW คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 1.5 หมื่นล้านบาทตามที่โบรกเกอร์คาดการณ์ แต่บริษัทจะระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้ส่วนหนึ่ง และยังมีแผนการระดมทุนอื่นอีก คาดจะเปิดเผยสัปดาห์หน้าผ่านตลลาดหลักทรัพย์ พร้อมเผยโรงไฟฟ้าเดิมก็สร้างผลกำไรอยู่แล้ว ส่วนโรงไฟฟ้าใหม่นี้ได้มีการเตรียมความพร้อมไว้บ้างแล้ว แต่คงต้องใช้เวลาอีกราว 2 ปีถึง Operate ได้

นายเอกรินทร์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอิร์ธ เท็ค เอนไวรอนเมนท์ (ETC) กล่าวยืนยันยังไม่มีแผนเพิ่มทุนในขณะนี้หลังมีกระแสข่าวบริษัทจะเพิ่มทุน แม้บริษัทได้พลังงานหมุนเวียนมา 80 MW คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 1.5 หมื่นล้านบาทตามที่โบรกเกอร์คาดการณ์

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนการระดมทุนอยู่แล้ว โดยส่วนหนึ่งจะระดมทุนด้วยการออกหุ้นกู้คาดว่าจะได้เงินมาลงทุนประมาณ 1 ใน 3 ของเงินลงทุนที่ต้องใช้ในพลังงานหมุนเวียนทั้งหมด และยังมีแผนการระดมทุนอื่นอีก คาดจะเปิดเผยสัปดาห์หน้าผ่านตลลาดหลักทรัพย์

สำหรับโรงไฟฟ้าเดิมก็สร้างผลกำไรอยู่แล้ว ส่วนโรงไฟฟ้าใหม่นี้ได้มีการเตรียมความพร้อมไปบ้างแล้ว และคาดว่าจะต้องใช้เวลาอีกราว 2 ปีถึงดำเนินการ (Operate)ได้ ซึ่งก็ราวปี 68-69