SIRI เข้า SET 100 7 เม.ย.นี้ แทน STARK

HoonSmart.com>>”หุ้นแสนสิริ (SIRI)” เสียบเข้าคำนวณดัชนี SET 100  แทน “สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK)” เริ่มมีผลตั้งแต่ 7 เม.ย.66 นี้ 

ตลาดหลักทรัพย์แจ้งว่า เนื่องด้วย บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น (STARK) ถูกสั่งห้ามการซื้อขาย ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 2566 จนถึงปัจจุบัน จะนำ STARK ออกจากการคำนวณดัชนี SET100 พร้อมทั้งนำหลักทรัพย์สำรอง บริษัท แสนสิริ (SIRI) เพิ่มในดัชนี SET100 แทน โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 7 เม.ย. 2566 เป็นต้นไป

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น (STARK) ได้ทำหนังสือลงวันที่ 31 มี.ค.2566 ถึงกรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งถึงความจำเป็นต้องนำส่งงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับปี 2565 ล่าช้ากว่าที่กฎหมายและกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องกำหนดไว้ เนื่องจากข้อมูลบางส่วนอยู่ระหว่างการดำเนินงานของบริษัทและการตรวจสอบของผู้สอบบัญชี คาดว่าจะนำส่งงบการเงินดังกล่าวได้ภายในวันที่ 21 เม.ย.นี้

สาเหตุการปิดงบฯล่าช้าเนื่องจากมีการเปลี่ยนวิธีการนับสินค้าคงคลัง โดยเป็นปีแรกที่บริษัทเปลี่ยนผู้สอบบัญชีจากบริษัทดีลอยท์เป็นบริษัทไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สซึ่งขณะนี้การตรวจนับสินค้าคงคลังได้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการคำนวณต้นทุนซึ่งเป็นเรื่องทางเทคนิค

นอกจากนี้บอร์ดบริษัทมีมติให้แต่งตั้งนายวรุณ อัตถากร ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และแต่งตั้งนายกิตติพัฒน์ อินทรเกษตร เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน  โดยนายประกรณ์ เมฆจำเริญ  เดิมควบสองตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ปัจจุบันจะยังคงดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ของบริษัท สตาร์ค คอร์ปอเรชั่น