ADVANC ชูเศรษฐกิจร่วมกันช่วยชาติ เปิดรับพันธมิตร เพิ่มธุรกิจ-ลูกค้าได้

HoonSmart.com>>”สมชัย เลิศสุทธิวงค์” แม่ทัพใหญ่ AIS ผลักดันเศรษฐกิจแบบร่วมกัน ECOSYSTEM ECONOMY ชูทฤษฎีพาย 3 ชิ้น พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลอัจฉริยะ เชื่อมต่อธุรกิจข้ามอุตสาหกรรม ยกระดับขีดความสามารถของคนไทยอย่างยั่งยืน  อ้าแขนเพิ่มพันธมิตรทุกอุตสาหกรรม ร้านค้าย่อย มองยุคดิจิทัลเพิ่มโอกาสให้คนเล็ก จับมือ  UOB ให้ลูกค้าเช่าซื้อไอโฟน 14 รวมแพกเก็จของ AIS จ่ายเดือนละ 850 บาท ทุก 2 ปีเปลี่ยนเครื่องใหม่ ร่วมมือซัมซุงผ่อนทีวี  ดู Netflix ถูกลง ดูกีฬาฟรี แผน 3 ปีลดรายได้มือถือจาก 85% เหลือ 70% หวัง Digital Service  โตกระโดด

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC) หรือ AIS จัดงาน AIS BEYOND THE BOUNDARIES โดยนายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวว่า การดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ Cognitive Tech-Co เพื่อส่งมอบสินค้าและบริการที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและคนไทยในการก้าวข้ามทุกข้อจำกัด และเติมเต็ม ECOSYSTEM ECONOMY หรือเศรษฐกิจแบบมีส่วนร่วม  สู่การใช้ชีวิตบนโลกดิจิทัลที่ทุกคนจะได้สัมผัสกับประสบการณ์การใช้งานที่เหนือชั้นจาก AIS ในทุกช่วงเวลา เปิดโอกาสให้ทุกคนเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างเศรษฐกิจไทย โดยประมาณการในปี 2570 จะมีการใช้ซิม ถึง 800 ล้านเลขหมาย ปัจจุบันผู้ใช้บริการมือถือ 2 ค่ายรวมกว่า 100 ล้านเลขหมาย เติบโตก้าวกระโดดเนื่องจากจะมีการใช้ซิมเพิ่มใน Internet of Thing ในบริการแต่ละประเภท

ทั้งนี้ บริษัทใช้ทฤษฎีพาย 3 ชิ้น คือ 1. พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลอัจฉริยะ 2.เชื่อมต่อธุรกิจข้ามอุตสาหกรรม และ3.ยกระดับขีดความสามารถของคนไทยอย่างยั่งยืน โดยมี 4 ธุรกิจ ตามแผน 3 ปี รายได้จากธุรกิจมือถือลดลงมาเหลือไม่น้อยกว่า 70% จากปัจจุบันมีสัดส่วน 85% ขณะที่ธุรกิจ Fixed Broadband และธุรกิจลูกค้าองค์กร จะเพิ่มขึ้น 30% จาก 15%

ทั้งนี้ยังไม่รวมธุรกิจใหม่ Digital Service  เช่น ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (Virtual Bank ) เป็น New S Curve จะเติบโตได้มาก แต่ก็ขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้บริโภค และรอใบอนุญาตจากธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) โดยผู้ร่วมทุนทั้ง 3 รายต่างมีจุดแข็ง เอื้อธุรกิจโต ธนาคารกรุงไทย(KTB) รู้เรื่องธุรกิจแบงก์ดี AIS  รู้จักข้อมูลลูกค้าดี ทำเครดิตสกอริ่งจะดีขึ้น และบริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) มีเทคโนโลยี  ที่สำคัญจะทำให้ลูกค้าเข้าถึงแหล่งเงินในระบบได้ จากปัจจุบันมีความต้องการมากและหันไปใช้เงินนอกระบบ  ส่วนธุรกิจปัจจุบัน เดินหน้าขยายโครงข่ายให้แข็งแกร่งและครอบคลุมมากขึ้นด้วยการทุ่มงบ 9 หมื่นล้านบาทในช่วง 3 ปี หรือปีละ 3 หมื่นล้านบาท

“เราจะทำธุรกิจที่เราแกร่งและแข็งแรง ไม่กินรวบ เรามีข้อมูลของลูกค้ามาก กำลังสร้างทีมวิเคราะห์ดาต้า ต้องทำดาต้าอินไซด์ให้เก่งขึ้น จำเป็นต้องปรับโครงสร้าง IT เพื่อให้พาร์ทเนอร์เข้ามาเชื่อมได้สะดวกรวดเร็ว ปัจจุบันมีลูกค้า 46 ล้านราย พร้อมจะเปิดรับพันธมิตรทั้งระดับท้องถิ่นและระดับโลกทุกอุตสาหกรรม  เพื่อสร้างการเติบโตร่วมกัน และเพิ่มร้านค้าย่อยในการรับ Point AIS ที่มีอยู่ 1.8 ล้านร้านค้าทั่วประเทศ ผ่านโครงการพอยท์เพย์ จากธนาคารกรุงไทย  ตอบโจทย์ลูกค้าพร้อมกับตอบโจทย์ธุรกิจ ดิจิทัลจะช่วยสร้างโอกาสให้บริษัทเล็กๆขึ้นมาแข่งขันรายใหญ่ได้ ต้องโตไปด้วยกัน แต่ต้องพัฒนาคนและทำธุรกิจมั่นคงระยะยาว

แนวโน้มเศรษฐกิจในปีนี้ คาดว่าจะเติบโต 3.6% ดีกว่าสหรัฐและยุโรป แต่น้อยกว่าจีน เป็นโอกาสของไทย แม้ว่าจะเจอเหตุการณ์ไม่คาดคิด เช่นแบงก์ล้ม แต่ของไทยแข็งแรง ไทยมีประชากร 72 ล้านคนใหญ่พอที่ธุรกิจต่างประเทศสนใจเข้ามาลงทุนในไทย แม้ว่าจะติดหลักเกณฑ์ของทางการบ้างก็ตาม

AIS ยังทำงานร่วมกับพาร์ทเนอร์ระดับโลกเพื่อส่งมอบประสบการณ์ดิจิทัลชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น SAMSUNG ที่ร่วมกันมอบความพิเศษกับการใช้งานเน็ตบ้านพร้อมสมาร์ททีวีเช่น ขนาด 64 นิ้ว ซึ่งจะช่วยลดค่าใช้จ่าย ตอบโจทย์การใช้งานด้านความบันเทิงในบ้านอย่างครบถ้วน, ZTE กับแท็บเล็ตสามมิติ Nubia Pad 3D ที่ทำงานด้วยเทคโนโลยี AI รุ่นแรกของโลกสามารถทำให้ผู้ใช้งานได้รับประสบการณ์การจำลองภาพเสมือนจริงทั้ง การสื่อสาร สตรีมมิ่ง และการเล่นเกม รวมถึงการแชร์ข้อมูลในรูปแบบ 3 มิติโดยไม่ต้องสวมอุปกรณ์เสริม หรือแม้แต่การนำเสนอบริการทางการเงินร่วมกับสถาบันทางการเงิน อย่าง UOB กับบริการ UOB Best Buy เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงการใช้งานจากสมาร์ทโฟน 5G ได้อย่างง่ายดายยิ่งขึ้น  โดยให้เช่าซื้อไอโฟน 14 รวมแพกเก็จของ AIS จ่ายเดือนละ 850 บาท ทุก 2 ปีให้เลือกในการรับเครื่องไปหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่  คาดว่าจะช่วยประหยัดหากซื้อโดยตรงประมาณ 50-60%

ที่พิเศษกว่านั้นคือการก้าวข้ามขีดจำกัด เดินหน้าผนึกกำลังร่วมกับพาร์ทเนอร์ในกลุ่ม Content Provider ทั้งระดับประเทศและระดับโลกมาให้คนไทยได้รับชมสุดยอดคอนเทนต์ไม่ว่าจะเป็น Disney+ Hotstar, NETFLIX, 3Plus, MONOMAX และสุดยอดคอนเทนต์กีฬาระดับโลกกับ ไม่ว่าจะเป็น เทนนิส ฟุตบอลทั้งยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ยูฟ่ายูโรปาลีก และ ลีกชั้นนำของยุโรปอีกมากมาย กับช่อง beIN Sports ที่วันนี้ได้มอบความพิเศษให้กับลูกค้า AIS รับชมฟรีทุกช่องทุกรายการแข่งขันได้ถึง 11 เม.ย. 2566