TIDLOR-SAWAD ขึ้นนำกลุ่มไมโครไฟแนนซ์หลังเข้าช่วงปลายดบ.ขาขึ้น

HoonSmart.com>>หุ้น TIDLOR-SAWAD ขึ้นนำกลุ่มไมโครไฟแนนซ์ ได้แรงหนุนจากเข้าสู่ช่วงปลายดอกเบี้ยขาขึ้น โดยเฟดเริ่มคงอัตราดอกเบี้ย ส่วนไทย กนง.จะขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุม 29 มี.ค.นี้ และหยุดขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ เชียร์”ซื้อ”TIDLOR และ MTC

เมื่อเวลา 14.44 น.หุ้นในกลุ่มไมโครไฟแนนซ์ขยับตัวขึ้น ด้วยวอลุ่มเทรดคึกคัก นำโดยหุ้น TIDLOR บวก 2.64% มาที่ 25.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.65 บาท มูลค่าซื้อขาย 317.72 ล้านบาท
หุ้น SAWAD บวก 0.49% มาที่ 51.25 บาท เพิ่มขึ้น 0.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 142.88 ล้านบาท

บล.ธนชาต ระบุในบทวิเคราะห์บ่ายนี้ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เริ่มส่งสัญญาณเข้าสู่ช่วงปลายของดอกเบี้ยขาขึ้น ขณะที่ตลาดมองดอกเบี้ยผ่าน Peak แล้วและคาดว่าหลังจากนี้เฟดจะเริ่มคงอัตราดอกเบี้ย สําหรับไทย คาดกนง.ขึ้นดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุม 29 มี.ค. และหยุดขึ้นดอกเบี้ยในปีนี้ กรณีประกาศคงอัตราดอกเบี้ยจะยิ่งเป็น “บวก” ต่อกลุ่ม Micro Finance แนะนํา “ซื้อ” TIDLOR ราคาเป้าหมาย 30 บาท รายได้เติบโตดีหลายช่องทาง ทั้งประกันและสินเชื่อ สามารถกินส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง มองมูลค่า “ไม่แพง” คาด NPL จะ peak ในครึ่งแรกปี 66 ก่อนจะค่อย ๆ ลดลงหนุนกําไรฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังปี 66

นอกจากนี้ แนะนำ”ซื้อ” MTC ราคาเป้าหมาย 41 บาท การปรับกลยุทธ์ชะลอการปล่อยสินเชื่อที่มีความเสี่ยงสูงจะช่วยให้สินเชื่อมีคุณภาพมากขึ้น และมองได้ผลบวกจากการเลือกตั้ง เนื่องจากกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นรากหญ้า