SELIC เพิ่มทุน PMCT ก่อนเข้าตลาด ปรับสัดส่วนขาย Pre-emptive Offering 30%

HoonSmart.com>> บอร์ด “ซีลิค คอร์พ” ไฟเขียวเพิ่มทุน “พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์” (PMCT) บริษัทย่อย 20 ล้านบาท พร้อมแจ้งความคืบหน้า Spin-off เข้าตลาดหุ้น ปรับสัดส่วนขายไอพีโอ Pre-emptive Offering เป็น 30% จาก 28% ตามแผนเดิม เพื่อเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน

บริษัท ซีลิค คอร์พ (SELIC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 24 มี.ค.2566 มีมติอนุมัติเพิ่มทุนจดทะเบียนในบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ (PMCT) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยถือหุ้น 99.99% โดยจะเพิ่มทุนจำนวน 200,000 หุ้น มูลค่าที่ตราหุ้นละ 100 บาท เป็นจำนวนเงิน 20 ล้านบาท จากทุนเดิม 250 ล้านบาท เป็น 270 ล้านบาท โดยโครงสร้างผู้ถือหุ้นไม่เปลี่ยนแปลง

สำหรับความคืบหน้าแผนการ Spin-Off ของบริษัทย่อยบริษัท พีเอ็มซี เลเบิล แมททีเรียลส์ นั้น ล่าสุดฝ่ายจัดการซึ่งได้รับอำนาจจากคณะกรรมการบริษัทได้ทบทวนเงื่อนไขและรายละเอียดแผน Spin-off ของ PMCT และเห็นควรเปลี่ยนแปลงสัดส่วนการจัดสรรหุ้นสามัญของ PMCT จากเดิม 28% เป็น 30% ของจำนวนหุ้น IPO เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นเพื่อรักษาสิทธิ (Preemptive Offering) ด้วยมูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท (จากเดิมสัดส่วนไม่เกิน 28% และมูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ตามมติคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 4 มี.ค.2565) เพื่อความเหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

ทั้งนี้ คณะกรรมการบริษัทมีมติเมื่อวันที่ 25 ก.พ.2565 อนุมัติการจัดสรรหุ้นสามัญของ PMCT สัดส่วนไม่เกิน 30% ของจำนวนหุ้น IPO เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นของบริษัทเฉพาะกลุ่มที่มีสิทธิได้รับการจัดสรรหุ้นเพื่อรักษาสิทธิ (Pre-emptive Offering) ตามสัดส่วนการถือหุ้นของผู้ถือหุ้นดังกล่าวในบริษัท