STECH คว้างานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี มูลค่ากว่า 86 ลบ.

HoonSmart.com>>“สยามเทคนิคคอนกรีต” (STECH) ชนะการเสนอราคางานจ้างก่อสร้างจ้างเหมาก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี สถานีไฟฟ้าแรงสูงหนองหาน จ.สกลนคร จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาครวมมูลค่ากว่า 86 ลบ. ดันงานในมือ (Backlog) กว่า 1,216 ล้านบาท ส่งสัญญาณบวกตั้งแต่โค้งแรกของปี

นายวัฒน์ชัย มงคลศรีสวัสดิ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามเทคนิคคอนกรีต (STECH) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ชนะการประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ งานจ้างก่อสร้างจ้างเหมาก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี สถานีไฟฟ้าแรงสูงหนองหาน (การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย) จังหวัดอุดรธานี-สถานีไฟฟ้าสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร ตามโครงการพัฒนาระบบส่งและจำหน่าย ระยะที่ 2 แผนงานที่ 1 จากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าสัญญาทั้งสิ้น 86,200,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ส่งผลให้ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ที่กว่า 1,216 ล้านบาท

“ภาพรวมธุรกิจปีนี้ เริ่มเห็นสัญญาณบวกจากภาครัฐบาลและเอกชนเริ่มมีงานประมูลออกมา ภาพรวมอุตสาหกรรมก่อสร้างคึกคัก หนุนโอกาส STECH ผู้นำคอนกรีตอัดแรง พร้อมเดินหน้าเข้าประมูลงานเพิ่ม โดยแผนปี 66 STECH เน้นบริหารจัดการต้นทุน เพื่อการเติบโตของกำไรที่ยั่งยืนในอนาคต” นายวัฒน์ชัย กล่าว

อย่างไรก็ดี คอนกรีตอัดแรงถือเป็นรากฐานสำคัญอันดับต้นๆ ในงานก่อสร้าง บริษัทฯ จึงเชื่อว่าจะได้อานิสงส์จากการเข้าประมูลงานทั้งภาครัฐ-เอกชนที่ทยอยเปิดประมูล จากจุดเด่นของบริษัทฯ ในความเชี่ยวชาญ และคุณภาพของผลิตภัณฑ์ อีกทั้งบริษัทฯ มีโรงงาน 10 แห่ง ครอบคลุมทั่วทุกภูมิภาค ยกเว้นภาคใต้ ทำให้มีความสามารถในการแข่งขัน เตรียมพร้อมสำหรับการเข้ารับงานใหม่ๆ โดยเฉพาะโรงงานแห่งที่ 10 ที่จังหวัดชลบุรี สาขาที่ 2 ที่เปิดใหม่ในปี 2565 เป็นอีกกำลังเสริมทัพการเข้ารับงานในโซนภาคตะวันออก รวมถึงโปรเจกต์ EEC สนับสนุนโอกาส STECH รับเงินเพิ่มในปี 2566