PCC คว้างาน กฟภ. 191 ล้านบ.เพิ่ม Backlog

HoonSmart.com>>”พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น(PCC)” ส่งบริษัทย่อยคว้างานปรับปรุงระบบป้องกันและควบคุมในสถานีไฟฟ้าและจ้างเปลี่ยนตู้ Switchgear 22 kV ปี 2565 รายการที่ 2 มูลค่า 191 ล้านบาท ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)  ตั้งเป้า 3 ปี รายได้แตะ 6,000 ล้านบาท 

นายกิตติ สัมฤทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พรีไซซ คอร์ปอเรชั่น  (PCC) เปิดเผยว่า บริษัทย่อยคือ พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ชนะการประกวดราคาจ้างงานปรับปรุงระบบป้องกันและควบคุมในสถานีไฟฟ้าและจ้างเปลี่ยนตู้ Switchgear 22 kV ปี 2565 รายการที่ 2 ด้วยวิธีประกวดราคาอิเล็กทรอนิกส์ (e-bidding) กับ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) เมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2566 มูลค่าสัญญารวม 191,069,900 (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) กําหนดการส่งมอบโครงการภายใน 400 วัน ถัดจากวันที่วันลงนามในสัญญาจ้างและวันส่งมอบพื้นที่ โดยมีเงื่อนไขการชําระเงินแบ่งออกเป็น 3 งวด ตามความคืบหน้าของงานที่แล้วเสร็จ

“ บริษัทฯมี Backlog ในมือเพิ่มขึ้น และอยู่ระหว่างการประมูลงานโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง ซึ่งจะช่วยสนับสนุนให้รายได้ในปีนี้เติบโตอย่างต่อเนื่อง” นายกิตติ กล่าว

สำหรับแผนธุรกิจในช่วง 3 ปี (2566-2568) ตั้งเป้ารายได้แตะ 6,000 ล้านบาท ซึ่งมาจากการเติบโตของระบบสมาร์ทกริด จากการลงทุนเพิ่มโดยหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ก่อนหน้านี้บริษัทฯได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ในการออกแบบและพัฒนาระบบสมาร์ทกริดและโซลูชั่นพลังงานแบบอัจฉริยะภายในประเทศ ระหว่างบริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค   บริษัทในเครือ  PCC กับบริษัท หัวเว่ย เทคโนโลยี่ (ประเทศไทย)  ทำให้ระบบไฟฟ้ามีความมั่นคงและมีประสิทธิภาพสูงสุด

ความร่วมมือทางธุรกิจในครั้งนี้ถือเป็นการผนึกความแข็งแกร่งของทั้งสองกลุ่มบริษัท โดยบริษัท พรีไซซ ซิสเท็ม แอนด์ โปรเจ็ค  มีความชำนาญด้านธุรกิจที่ครอบคลุมระบบสมาร์ทกริดแบบครบวงจร อาทิ การออกแบบและก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานด้านระบบไฟฟ้าที่ครอบคลุมตั้งแต่สถานีไฟฟ้า ไปจนถึงระบบส่งและจำหน่ายไฟฟ้า ขณะที่ บริษัท หัวเว่ย ที่เป็นผู้นำระดับโลก มีความชำนาญทางด้านเทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานของระบบสื่อสาร ดังนั้น ความร่วมมือดังกล่าวจะเพิ่มศักยภาพในการดำเนินธุรกิจในการให้บริการด้านพลังงานไฟฟ้าให้อัจฉริยะมากขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแผนแม่บทการพัฒนาระบบโครงข่ายสมาร์ทกริดของประเทศไทย