BKD ปักธงแบ็กล็อกปีนี้ 2 พันล. จับมือเจมาร์ท ลุยโปรเจคแรก  

HoonSmart.com>>”บางกอกเดค-คอน (BKD)” ลั่นปีนี้งานตกแต่งล้นมือ ทั้งโครงการภาครัฐ-เอกชน มีแบ็กล็อกแล้ว 1  พันล้านบาท รอประมูลอีกกว่า  2 พันล้าน มีงานใหม่เข้ามาอีกมาก ชูกลุ่มโรงแรมยังโดดเด่น อยู่ระหว่างรีโนเวท โรงแรมในเครือ AWC และบีทีเอส กรุ๊ป หลายแห่ง  จับมือกลุ่มเจมาร์ท ลุยโปรเจคแรก โครงการตกแต่งห้องผู้สูงอายุ และนำสินทรัพย์ NPA ของเจเอ็มที ในทำเลที่มีศักยภาพมาปรับปรุงให้พร้อมขายรับดีมานด์บ้านมือสอง

นุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ

นางนุชนารถ รัตนสุวรรณชาติ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท บางกอกเดค-คอน (BKD) เปิดเผยว่า แผนยุทธศาสตร์ของบริษัทในปี 2566 จะเน้นการเติบโตจากธุรกิจตกแต่งภายใน ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของ BKD และต่อยอดธุรกิจจากพันธมิตรที่เข้ามาถือหุ้นของบริษัท โดยกลุ่มเจมาร์ท เริ่มร่วมกันโปรเจคแรก โครงการตกแต่งห้องผู้สูงอายุ ของบริษัท เจแอสเสท ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างขึ้นห้องตัวอย่าง และในเร็วๆ นี้ จะมีโปรเจคร่วมกันอีกประมาณ 1-2 โปรเจค เช่น การนำเอาสินทรัพย์ NPA ของ บริษัทเจเอ็มที ในทำเลที่มีศักยภาพมาปรับปรุงให้พร้อมขายรับดีมานด์บ้านมือสอง

ส่วนภาพรวมของธุรกิจตกแต่งภายในมีแนวโน้มสดใสต่อเนื่อง หลังจากที่เปิดประเทศ ซึ่งมีทั้งงานตกแต่งใหม่ งานรีโนเวท งานส่วนขยาย กลุ่มที่โดดเด่นยังคงเป็นกลุ่มโรงแรมและกลุ่มโรงพยาบาล โดยเฉพาะกลุ่มโรงแรมนั้น ลูกค้ารายใหญ่ที่ไว้วางใจและให้ความเชื่อมั่นใช้บริการ BKD อย่างต่อเนื่องคือกลุ่มบริษัทแอสเสท เวิรด์ คอร์ป (AWC) ซึ่งปัจจุบัน BKD อยู่ระหว่างการรีโนเวท โรงแรมในกลุ่ม AWC หลายแห่ง นอกจากนี้ยังมีงานตกแต่งโรงแรมของกลุ่ม บีทีเอส กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในพันธมิตรเข้ามาถือหุ้นใน BKD

นางนุชนารถ กล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) อยู่ประมาณ 1,000 ล้านบาท และล่าสุดได้ยื่นประมูลงานภาครัฐและภาคเอกชนไปแล้วมูลค่ากว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งคาดหวังว่าจะได้รับส่วนแบ่งงานประมูลประมาณ 30-50% และภายในปีนี้คาดว่าจะมีงานให้เข้าร่วมประมูลอีกหลายพันล้าน ทำให้บริษัทมั่นใจว่าปีนี้ Backlog มีโอกาสขึ้นมาแตะที่ระดับ 2,000 ล้านบาท โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนลูกค้าภาครัฐ 50 % และเอกชน 50%

“ปีนี้งานตกแต่งภายในคึกคักมาก มีโครงการออกมาให้ประมูลตลอดทั้งปี ทั้งงานรีโนเวทงานตกแต่งใหม่ งานตกแต่งบ้านเศรษฐีผลตอบรับก็ดีมาก มีงานเข้ามาตลอด แถมเรายังได้พันธมิตรอย่างกลุ่มเจมาร์ท เข้ามาเสริม ยิ่งทำให้ BKD มีแนวโน้มเติบโตอย่างแข็งแกร่ง “นางนุชนารถ กล่าว