ตลท.เลื่อนขั้น SAWAD เข้า SET50 , SJWD ติด SET100 แทน TRUEE-DTAC

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ ปรับชื่อหุ้นคำนวณดัชนี เลื่อนขั้น SAWAD เข้า SET50 พร้อมดึงหุ้น SJWD เข้า SET100 แทนหุ้น TRUEE-DTAC หลังเพิกถอนออกตลาดควบรวมกิจการตั้งบริษัทใหม่ มีผล 1 มี.ค.66 พร้อมจะนำหุ้น TRUE (ใหม่) เพิ่มทั้งสองดัชนี

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า หลังจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUEE) (เดิม) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ควบบริษัทระหว่างกันและได้รับอนุมัติเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว โดยได้นำบริษัทใหม่จากการควบ คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) (ใหม่) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2566

ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปลี่ยนแปลงรายชื่อหลักทรัพย์ในดัชนี SET50 และดัชนี SET100 โดยนำ TRUEE (เดิม) และ DTAC ออกจากดัชนี SET50 และดัชนี SET100 และจะนำ TRUE (ใหม่) เพิ่มในรายชื่อของทั้งสองดัชนีดังกล่าว พร้อมทั้งนำหลักทรัพย์สำรองบริษัท ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เพิ่มในดัชนี SET50 และ บริษัท เอสซีจีเจดับเบิ้ลยูดี โลจิสติกส์ (SJWD) เพิ่มในดัชนี SET100 โดยจะมีผลตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค.2566 เป็นต้นไป

หลังจาก บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUEE) (เดิม) และ บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ควบบริษัทระหว่างกันและได้รับอนุมัติเพิกถอนจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแล้ว โดยได้นำบริษัทใหม่จากการควบ คือ บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) (ใหม่) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แล้วตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค.2566

อ่านข่าว

ตลท.รับหุ้น TRUE เข้าเทรด 3 มี.ค.นี้ หลังควบรวม “ดีแทค” จบ