ตลท.รับหุ้น TRUE เข้าเทรด 3 มี.ค.นี้ หลังควบรวม “ดีแทค” จบ

HoonSmart.com>> ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหุ้น DTAC-TRUEE จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน หลังควบรวมกิจการจบ พร้อมใช้ชื่อหุ้น TRUE เริ่มซื้อขายในตลาดวันแรก 3 มี.ค.66

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) แจ้งว่า ตามที่บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUEE) ได้ดำเนินการควบบริษัทและนายทะเบียนบริษัทมหาชนจำกัดรับจดทะเบียนควบบริษัทแล้ว ส่งผลให้บริษัทดังกล่าวสิ้นสภาพจากการเป็นนิติบุคคลตามกฎหมายและบริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) จะรับโอนทรัพย์สิน หนี้สิน สิทธิ หน้าที่และความรับผิดชอบทั้งหมดของทั้งสองบริษัท

อย่างไรก็ตาม อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 171 (4) และ 171 (1) แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 คณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ สั่งเพิกถอนหลักทรัพย์ DTAC และ TRUEE จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและรับหลักทรัพย์ของ TRUE เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ตั้งแต่วันที่นายทะเบียนรับจดทะเบียนการควบบริษัท ตั้งแต่วันที่ 1 มี.ค. 66 (มีผลในระบบการซื้อขายตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 2566) และเริ่มซื้อขายได้ตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค. 2566 ในกลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยี หมวดธุรกิจเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร จำนวนหุ้นจดทะเบียน 34,552,100,801 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 4.00 บาท

ทั้งนี้ ในช่วงที่ดำเนินการแลกหุ้นของทั้งสองบริษัทนั้น บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่นได้เปลี่ยนใช้ชื่อย่อหุ้นชั่วคราวคือ TRUEE ก่อนกลับมาใช้ชื่อย่อเก่า TRUE หลังควบรวมบริษัทเสร็จสิ้น