AQUA โชว์กำไรปี 65 โตแตะ 385 ลบ. จ่อลงทุนกลุ่มขนส่ง-โลจิสติกส์เพิ่ม

HoonSmart.com>> “อควา คอร์เปอเรชั่น” เผยงบปี 65 โชว์กำไร 384.95 ล้านบาท โตกว่า 14.36% ตั้งเป้าปี 66 ขยายแผนลงทุนกลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ เพิ่มเติม

นายชัยพิพัฒน์ แก้วไตรรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อควา คอร์เปอเรชั่น (AQUA) เปิดเผยผลการดำเนินงานของบริษัทฯประจำปี 2565 โดยบริษัทฯ มีรายได้รวมอยู่ที่ 849.94 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 562.89 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 384.95 ล้านบาท โตขึ้นกว่า 14.36 % ซึ่งรายได้หลักมาจากธุรกิจกลุ่ม Warehouse เป็นบริการให้เช่าพื้นที่เก็บสินค้าแบบทำสัญญาระยะยาว

นายชัยพิพัฒน์ กล่าวว่า ผลการดำเนินงานในปีที่ผ่านมาค่อนข้างเป็นไปตามเป้าหมายที่ทางบริษัทฯ ได้วางเอาไว้ โดยปีที่ผ่านมาเราประกาศลุยธุรกิจกลุ่ม Mega Trend เริ่มจากธุรกิจ FinTech ที่ได้ลงทุนร่วมกับบริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น (NEWS) ซึ่งเป็นธุรกิจการให้บริการกู้ยืมเงินในรูปแบบ Peer-to-Peer Lending (P2P) ในชื่อ “StockLend by NestiFly” จะสามารถเปิดตัวได้อย่างเป็นทางการและให้บริการได้ภายในไตรมาส 1 ของปีนี้ โดยบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าธุรกิจ Fintech จะสามารถช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการเงินให้กับ AQUA ในอนาคตได้อย่างแน่นอน ต่อมาในช่วงกลางปี 2565 บริษัทฯ ได้ร่วมกับพันธมิตรที่โดดเด่นดำเนินธุรกิจ Healthcare จากนั้นเข้าศึกษาและร่วมลงทุนในกลุ่มธุรกิจ Logistic ตามลำดับ ซึ่งทุกย่างก้าวการลงทุนใหม่ของ AQUA จะเริ่มเห็นผลตอบแทนที่ชัดเจนในปี 2566 เป็นต้นไป

“ด้านแผนการดำเนินงานปี 2566 เอง นอกจากจะนับถอยหลังสู่การเปิดตัวธุรกิจ Fintech อย่างเป็นทางการแล้ว AQUA ยังมีธุรกิจกลุ่มขนส่งและโลจิสติกส์ที่มีแผนจะขยายการลงทุนให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น เพื่อตอบโจทย์การลงทุน Mega Trend ตามที่ตั้งเป้าไว้ โดยเราวางแผนให้ทุกกลุ่มธุรกิจมีความเชื่อมโยงและสนับสนุนซึ่งกันและกัน สร้างเป็นระบบนิเวศน์ด้านธุรกิจที่สร้างผลตอบแทนอันคุ้มค่าต่อทุกการลงทุน”นายชัยพิพัฒน์ กล่าว

ปัจจุบัน AQUA ดำเนินงานในรูปแบบ Holding Company โดยมีธุรกิจที่ทำรายได้ให้กับกลุ่มบริษัทฯอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง คือ1.)ธุรกิจ Warehouse ให้บริการคลังสินค้าให้เช่า 2.)ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ให้เช่าพื้นที่ที่จังหวัดเชียงใหม่ 3.)ธุรกิจกลุ่มพลังงาน โดยการลงทุนผ่านบริษัท EP หรือ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) นอกจากนี้ยังได้เข้าศึกษาและลงทุนในกลุ่มธุรกิจใหม่อย่าง 4.)กลุ่มธุรกิจ Fintech โดยได้ร่วมลงทุนกับ NEWS หรือ บริษัท นิวส์ เน็ตเวิร์ค คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เพื่อรุกสู่บริการ Peer-to-Peer Lending หรือ P2P 5.)ธุรกิจกลุ่ม Logistic ที่ได้เข้าไปลงทุนใน บริษัท ไทยพาร์เซิล หรือ TP ซึ่งอยู่ระหว่างการเตรียมตัวยื่นขอเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ และ 6.)ธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งเป็นแนวการลงทุนใหม่ที่มองว่ามีความยั่งยืนและสำคัญต่อกลุ่มผู้บริโภค

ทั้งนี้บริษัท AQUA มีอัตราส่วนราคาหุ้นต่อกำไรสุทธิ (Price to Earnings Ratio : P/E) ต่ำสุดอยู่ที่ประมาณ 10.39 เท่า