คอลัมน์เสือใหญ่ : OSP จะซื้อก็ได้ซื้อ

โดย …เจ๊รัชดา

www.HoonSmart.com “ เสนอความจริง ทุกการลงทุน” ปีที่ 1 วันที่ 17 ตุลาคม 2561

@@@ ตลาดหุ้นเปิดทำการวันแรกซบเซา หลังหยุดยาวไป 3 วัน … SET ประคองตัวปิด 1,697.87 จุด บวกเล็กน้อย 1.71 จุด มูลค่าซื้อขาย 38,488.45 ล้านบาท … ต่างชาติขายอีก 2,827 ล้านบาท …สถาบัน-กองทุน กลับมาซื้อ 2,354.65 ล้านบาท

@@@ รายย่อย (รวมทั้งหมอ-ระเฑียร ศรีมงคล ) ลุยไฟหุ้นไรมอนแลนด์ ( RML ) จากหุ้น 1 บาท วิ่งมาราธอน 1.50 บาท แค่สตอรี่ผนึก เคพีเอ็น แลนด์ ( KPNL ) ของ “กฤษณ์ ณรงค์เดช” แค่นั้นจริง ๆ เพิ่มเติมด้วย “หมอ-ระเฑียร” ที่เข้ามาเป็นแบรนด์ให้ RML ในตำแหน่ง “รองประธานกรรมการ” อาจจะนั่งเต็มตัวก็ได้ หากหมดวาระใน บัตรกรุงไทย ( KTC ) อีก 2-3 ปีข้างหน้า …ส่วนรายย่อยไม่ต้องรอ 2-3 ปี ลุยกันแล้ว

@@@ วันนี้ตลาดหุ้นไทย ได้ต้อนรับหุ้นน้องใหม่ IPO “โอสถสภา – OSP ” ซื้อขายวันแรก ราคาจอง 25 บาท เป็นราคาสูงสุดจากการสำรวจความต้องการซื้อนักลงทุนสถาบัน (บุ๊คบิว ) สูงสุดวันทำบุ๊คบิว แต่ไม่สูงสุดวันนี้ ราคาวันแรกจะแรงแค่ไหน วัดดวงกับภาวะตลาดรวมด้วย จะซื้อก็ได้ซื้อวันนี้ ( 17 ต.ค ) ส่วนจะขายก็ได้ขาย ให้ระวังขายหมูแล้วกัน หุ้นน้องใหม่ อายุยืนยาว 127 ปี อายุก็บอกอยู่แล้วว่ายืนยาว ราคาหุ้นต้องยืนยง สไตล์หุ้นบล.ภัทร ไม่หวือหวา แต่ไปยาว

@@@ ก่อนซื้อขายวันแรก OSP ต้องเปิดผลประกอบการเป็นธรรมเนียมปกติของปี 2560 และไตรมาส 2/2560 กำไรดีอยู่แต่ไม่โตแรงเหมือนบริษัทอื่น ๆ …ปีก่อนกำไร 2,833 ล้านบาท ส่วนไตรมาส 2 นี้ กำไร 661 ล้านบาท ครึ่งปี กำไร 1,444 ล้านบาท กำไรขนาดนี้ นั่งดีดลูกคิดกันดี ๆ ราคาเหมาะสมที่จะเก็บหุ้นกันควรจะเป็นเท่าไร ????

@@@ ภาวะตลาดซึม ๆ เป็นโอกาสแล้วจริง ๆ ที่ได้ซื้อหุ้น IPO ดี ๆ ราคาไม่แรงวันแรก แต่ถ้าเปิดวันแรก ราคาเหนือจอง 25 บาท เท่าตัวหรือเป็น 100 % ไม่แนะนำให้ไล่ซื้อนะฮะ ควรหาจังหวะราคาย่อแล้วซื้อ

@@@ ตลาดหุ้นจะร่วง หรือขึ้นแรง ไม่ใช่ปัญหาสำหรับนักลงทุนอีกต่อไป เชื่อเจ๊ วันที่ 7 พ.ย.นี้ไปหาโอกาสลงทุนใหม่ ๆ ได้จาก DW และ บล็อกเทรด โดยผู้เชี่ยวชาญ ในงานสัมมนาที่ www.hoonsmart.com ร่วมกับ สมาคมบริษัทหลักทรัพย์ ในหัวข้อ ” Block Trade – DW ทำกำไรได้ทั้งตลาดขาขึ้นและขาลง ” รีบจองที่นั่งด่วน หรือลงทะเบียนผ่าน QR โค้ท ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย

เจ๊รัชดา เม้าท์มอยซอย 36 รักนะจุ๊บ ๆ : www.hoonsmart.com สมาร์ททุกการลงทุน