GLORY จัดงบลงทุน 3-5 ปี 200 ล. รุกธุรกิจใหม่เติบโตสูง 8-12 ดีล

HoonSmart.com>>บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป หรือ GLORY เปิดแผน 3-5 ปี รุกลงทุนธุรกิจ Startup และ SME ที่มีอนาคตเติบโตสูงจำนวน 8-12 บริษัท จัดงบลงทุน 100-200 ล้านบาท คู่ขนานกับการขยายธุรกิจหลักแพลตฟอร์มอ่าน-เขียนวรรณกรรมออนไลน์ที่ยังเป็นสัดส่วนรายได้หลัก 70% พร้อมเปิดตัวเกมออนไลน์ไตรมาส 1/66 ตั้งเป้ารายได้ปี 66 เติบโต 20-50%

นายจรัญพัฒณ์ บุญยัง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท รุ่งเรืองตลอดไป หรือ GLORY ผู้จำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์ (Startup Platform Online) ประกอบด้วย นิยาย การ์ตูน และหนังสือ เปิดเผยว่าในช่วง 3-5 ปีข้างหน้า บริษัทมีแผนขยายสู่ธุรกิจใหม่ๆที่มีการเติบโตสูงทั้ง Startup และ SME โดยตั้งงบลงทุนประมาณ 100-200 ล้านบาท ลงทุนใน 8-12 บริษัท ในกลุ่มธุรกิจ Media (สื่อ), กลุ่มธุรกิจ Healthcare (ธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับด้านสุขภาพ) และกลุ่มธุรกิจ Tech (เทคโนโลยี) ซึ่งกลุ่มธุรกิจดังกล่าวที่จะเข้าไปลงทุน มองว่าเป็น New S-curve ที่ยังมีการเติบโตต่อเนื่องในอนาคต

สาเหตุที่บริษัทเข้าลงทุนในกลุ่ม Startup เนื่องจากมองเห็นโอกาสการเติบโตของกลุ่มผู้ประกอบการดังกล่าว ที่ยังคงมีศักยภาพและขีดความสามารถในการพัฒนาธุรกิจให้แข็งแกร่ง โดยบริษัทมองว่าการเข้าลงทุนดังกล่าวเป็นการสร้างมูลค่าเพิ่มในการขยายการเติบโตให้ GLORY ในอนาคต

ในปี 65 ได้ลงทุนประมาณ 30 ล้านบาท ถือหุ้นใน 3 บริษัท ประกอบด้วย บริษัท อินฟินิตี้ ทู อินฟินิตี้ ธุรกิจ Cyber Security ถือหุ้น 40%, บริษัท ดีดีทวินวัน ธุรกิจอาหารเสริม ถือหุ้น 99% และ บริษัท Pixela ธุรกิจการตลาดออนไลน์ ถือหุ้น 28% ทั้ง 3 บริษัทสร้างรายได้ให้ GLORY รวมประมาณ 8 ล้านบาท

สำหรับทิศทางการดำเนินงานในปี 66 บริษัทตั้งเป้าอัตราการเติบโตในปี 66 เพิ่ม 20-50% จากแผนต่อยอดและการขับเคลื่อนทางธุรกิจ โดยในปีนี้บริษัทจะเพิ่มไลน์ธุรกิจแนวคิดใหม่ (New Line Business) รูปแบบเกมออนไลน์ ซึ่งเป็นเกมแนว MMORPG (Massively Multiplayer Online Role Playing Game)  โดยการเล่นเกมออนไลน์ดังกล่าวจะต้องเล่นผ่านช่องทาง Mobile Application ทั้งใน iOS และ Android ส่งผลให้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้จากเกมดังกล่าวเข้ามาภายในปีนี้  ประมาณ 10 – 20 ล้านบาท พร้อมทั้งคาดว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมเกมออนไลน์ ยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ขณะที่ธุรกิจหลัก (Core Business) คือการจำหน่ายงานประเภทวรรณกรรมออนไลน์ นายจรัญพัฒณ์ กล่าวว่า ในปี 66 จะมีการซื้อลิขสิทธิ์เข้ามาต่อเนื่อง ทั้งในส่วนของนิยาย และการ์ตูน โดยในปีนี้ บริษัทเน้นทำตลาดการ์ตูนมากขึ้น เพื่อเพิ่มความหลากหลายให้กับผู้บริโภค จากเดิมที่เน้นวรรณกรรมประเภทนิยายเป็นหลัก ควบคู่ไปกับการพัฒนาแพลตฟอร์มการแปลนิยายไทย ที่บริษัทได้รับลิขสิทธิ์ เป็นเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ เพื่อขยายและเจาะกลุ่มตลาดของผู้บริโภคในต่างประเทศ โดยบริษัทมองว่า ตลาด E-Book ในประเทศไทย ยังคงมีโอกาสเติบโต ประมาณ 14% ต่อปี ดังนั้น จึงเชื่อว่าธุรกิจประเภทวรรณกรรมออนไลน์ ยังคงเป็นธุรกิจที่เติบโตและสร้างรายได้ให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง

 

#GLORY