DTAC ยื่นประมูลคลื่น 900 MHz วันนี้

บอร์ด DTAC อนุมัติให้บริษัทยื่นเอกสารเข้าร่วมประมูลคลื่น 900 MHz มั่นใจคุ้มค่าระยะยาว ยกระดับคุณภาพโครงข่ายสร้างความมั่นใจให้ลูกค้าทั่วประเทศ บล.หยวนต้าแนะซื้อเก็งกำไร ราคาเหมาะสม 51.50 บาท วันนี้ประกาศงบ คาดขาดทุนจากการด้อยค่า แนวโน้มกำไรมีโอกาสฟื้นไตรมาส 4

บริษัทโทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (16 ต.ค.) บริษัทฯจะยื่นเอกสารเพื่อเข้าร่วมประมูลและเพื่อขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 MHz ต่อสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) หลังจากคณะกรรมการบริหาร DTAC มีมติเมื่อเช้าวันนี้ให้บริษัทจะเข้าร่วมการประมูลที่จะจัดขึ้นในวันที่ 28 ต.ค.นี้

นายบุญชัย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการ DTAC กล่าวว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้ตัดสินใจครั้งสำคัญที่สุดสำหรับ DTAC จากการดำเนินงานมาตลอดระยะเวลา 28 ปี ครั้งนี้นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสำหรับกลยุทธ์ของบริษัทฯในระยะยาว เพื่อยกระดับคุณภาพโครงข่ายสู่การสร้างความมั่นใจในการให้บริการอย่างต่อเนื่องแก่ลูกค้าดีแทคทั่วประเทศ

“เรามั่นใจว่าการตัดสินใจครั้งนี้จะสร้างความแข็งแกร่งให้กับจุดยืนของดีแทคในตลาด และสร้างความมั่นคงให้กับอนาคตของดีแทค”นายบุญชัยกล่าว

นางอเล็กซานดรา ไรช์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DTAC กล่าวว่า การประมูลคลื่น 900 MHz เป็นโอกาสสำคัญที่ดีแทคจะได้คลื่นความถี่เพิ่มขึ้น เพื่อนำไปพัฒนาเสริมกับกลยุทธ์ระยะยาวของดีแทค และเป็นผลประโยชน์สูงสุดของลูกค้าที่จะได้ใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ทั้งนี้บริษัทตั้งใจจะใช้โอกาสนี้อย่างดีที่สุด และเพื่อสู้แข่งขันเพื่อให้ได้ส่วนแบ่งอย่างเหมาะสมในตลาดที่กำลังเติบโตของประเทศไทยต่อไป

นักวิเคราะห์ บล.หยวนต้าคงคำแนะนำซื้อเก็งกำไร DTAC ที่ราคาเหมาะสม 51.50 บาท

“เราประเมินการเข้าร่วมประมูล 900MHz เป็นบวก เนื่องจากช่วยรักษาความสามารถในการแข่งขัน ลดความเสี่ยงด้านกฏเกณฑ์ และทำให้มีเวลาในการย้ายฐานลูกค้าไปสู่คลื่น 2300MHz มากขึ้น”บล.หยวนต้าระบุ

นอกจากนี้ DTAC จะประกาศงบวันนี้ คาดขาดทุนจากการการพิเศษการตั้งด้อยค่าเสาสัมปทาน แต่เชื่อว่าเป็นจุดต่ำสุด กำไรมีโอกาสฟื้นในไตรมาส 4 เป็นต้นไป