PRINC ลงทุน 1.2 พันล้านบาท ขยายรพ.พิษณุเวชขึ้น Medical Hub  

HoonSmart.com>>พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC ผู้ประกอบธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในนามเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ จ่อลงทุนโรงพยาบาลเพิ่ม พร้อมดัน รพ.พิษณุเวช ขึ้น Hub การแพทย์ในภาคเหนือ ขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยและศูนย์การแพทย์โรคยากซับซ้อน ด้วยงบลงทุน 1,200 ล้านบาท

นายธานี มณีนุตร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พริ้นซิเพิล แคปิตอล หรือ PRINC กล่าวว่า กลุ่มโรงพยาบาลพิษณุเวชในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ถือเป็นกลุ่มโรงพยาบาลเรือธงในภาคเหนือ มีเครือข่ายที่เข้มแข็งประกอบด้วย โรงพยาบาลพิษณุเวช จังหวัดพิษณุโลก, โรงพยาบาลพิษณุเวช อุตรดิตถ์ และโรงพยาบาลพิษณุเวช พิจิตร นอกจากมีแผนขยายพื้นที่รองรับผู้ป่วยและศูนย์การแพทย์เฉพาะทางในโรงพยาบาลพิษณุเวชด้วยงบลงทุน 1,200 ล้านบาทแล้ว PRINC ยังมีแผนลงทุนโรงพยาบาลใหม่เพิ่ม เพื่อขยายศักยภาพรองรับจำนวนผู้ป่วยที่มีแนวโน้มเพิ่มสูงต่อเนื่อง

“ในโอกาสครบรอบ 41 ปีของกลุ่มพิษณุเวช และเข้าสู่ปีที่ 6 ที่ร่วมงานในฐานะโรงพยาบาลในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ที่มีรวมกันกว่า 13 แห่งใน 11 จังหวัด โดยยังคงมุ่งเน้นการขยายของพยาบาลให้ได้ตามเป้าหมายรวม 20 แห่ง ผมเชื่อมั่นว่า โรงพยาบาลพิษณุเวชมีศักยภาพในการก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำในพื้นที่ภาคเหนือ ด้วยบุคลากรและเครื่องมือทางการแพทย์ที่รองรับการรักษาโรคยากซับซ้อน พร้อมมุ่งเน้นการเติบโตอย่างยั่งยืน 3P ได้แก่ People, Planet, Profit มีผลการดำเนินงานที่มุ่งเน้นไปที่การขยายบริการทางสาธารณสุขที่ได้คุณภาพและมาตรฐานอย่างทั่วถึง และตอบแทนให้ชุมชนด้วยการสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เพื่อการเติบโตที่ยั่งยืนต่อไป” นายธานี กล่าว

นพ.สมคิด อุดมกิจมงคล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพิษณุเวช ในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ กล่าวถึงความก้าวหน้าทางการแพทย์ ตลอดระยะเวลา 41 ปีที่ผ่านมา ระบุโรงพยาบาลพิษณุเวชเร่งพัฒนาการแพทย์เฉพาะทางขั้นสูงในการดูแลรักษาผู้ป่วยโรคยากซับซ้อนต่อเนื่อง เช่น การจัดตั้งศูนย์หัวใจ รวบรวมแพทย์เฉพาะทางและมีประสบการณ์สูง และมีความพร้อมด้านเครื่องมือและห้องปฏิบัติการ มีการฉีดสีสวนหัวใจ หรือ Cath Lab, ศูนย์มะเร็งพิษณุเวชฮอไรซัน ร่วมดูแลโดย บำรุงราษฎร์ เฮลท์ เน็ตเวิร์ก ซึ่งเกิดจากความร่วมมือระหว่างโรงพยาบาลพิษณุเวชและโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ในการดูแลรักษาผู้ป่วยมะเร็งแบบองค์รวม

ศูนย์เฉพาะทางโรคประสาทและสมอง ที่ตรวจวินิจฉัย รักษาและฟื้นฟูความผิดปกติของโรคระบบประสาทและสมองอย่างครอบคลุม ให้บริการการรักษาแบบ Mechanical Thrombectomy การรักษาภาวะหลอดเลือดแดงที่ไปเลี้ยงสมองตีบหรืออุดตันเฉียบพลันโดยการสวนหลอดเลือดสมอง ซึ่งถือเป็นรพ.เอกชนแห่งแรกในพื้นที่เหนือตอนล่างให้บริการการแพทย์โรคยากซับซ้อนในสาขาที่ขาดแคลน เทียบเท่าโรงพยาบาลขนาดใหญ่ในกรุงเทพฯ

“ในปี 2566 นี้ มีแผนขยายพื้นที่ให้บริการและขยายศูนย์การแพทย์เฉพาะทางและอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ที่ทันสมัย เช่น ศูนย์บริบาลเด็กแรกเกิดฉุกเฉิน, หุ่นยนต์ผ่าตัดเปลี่ยนข้อเข่า ฯลฯ และรองรับผู้ป่วยต่างชาติที่เข้ามารับการรักษาในพื้นที่ภาคเหนือตามนโยบายระเบียงเศรษฐกิจเวลเนสภาคเหนือและ Thailand Medical Hub นับเป็นอีกก้าวสำคัญในโอกาสครบรอบ 41 ปี รพ.พิษณุเวช เพื่อชุมชน สุขภาพดี ที่มุ่งสร้างคนให้มีจิตใจของความเป็นผู้ให้ตามปณิธานขององค์กรเครือพริ้นซิเพิล เฮลทแคร์ เพื่อร่วมดูแลสังคม ชุมชนและสิ่งแวดล้อมให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืน” น.พ. สมคิด กล่าว

 

#PRINC #รพ.พิษณุเวช #MedicalHub