IMH ผุดแอปฯเพิ่มลูกค้า 5แสนราย ลุ้นรายได้ 1 พันล.-โบรกชอบ P/E 11เท่า

HoonSmart.com>>บริษัท อินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ หรือ IMH ร่วมมือกับ บริษัท ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ผุดแอปพลิเคชันตรวจสุขภาพพนักงาน ภายใต้ “Workplaze” รายงานผลตรวจสุขภาพผ่านทางมือถือ พร้อมจัดโปร ตรวจสุขภาพพนักงาน เริ่มต้น 150 บาท  ตั้งเป้าสูกค้าเพิ่ม 5 แสนราย ดันรายได้รวมปี 66 แตะ 1.2 พันล้านบาท บล.หยวนต้า ชี้ P/E ต่ำ 11.3 เท่า แนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 21.60 บาท

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มโรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ หรือ IMH เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มโรงพยาบาล IMH ได้เข้าซื้อกิจการ โรงพยาบาลมเหสักข์ เมื่อช่วงต้นปี 66 ที่ผ่านมา ทางกลุ่มฯ ได้เตรียมปรับโครงสร้างเพื่อแชร์ทรัพยากรภายในกลุ่ม ซึ่งประกอบด้วย (1)  โรงพยาบาลอินเตอร์เมดฯ (2)  โรงพยาบาล IMH ธนบุรี และ (3)  โรงพยาบาลมเหสักข์

IMH ได้ร่วมพันธมิตรกับ นายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN เพื่อพัฒนาระบบ แอปพลิเคชัน ภายใต้ “Workplaze Application” แอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถ link ส่งผลตรวจสุขภาพรายบุคคล ผ่านทางโทรศัพท์มือถือแต่ละบุคคล ซึ่งบริษัทมองว่าการนำเครื่องมือดังกล่าวมาใช้ในครั้งนี้ จะช่วยเจาะตลาดใหม่กลุ่มพนักงานที่มีอยู่จำนวนมาก เพื่อขยายฐานลูกค้าในการป้อนให้โรงพยาบาลในกลุ่ม IMH

บริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้ารายใหม่ ที่คาดว่าจะเข้ามาเพิ่มอีก 500,000 คน ขณะเดียวกันบริษัทได้ จัดโปร สำหรับตรวจสุขภาพ เริ่มต้น 150 บาท โดยแผนดังกล่าวจะช่วยเร่งขยายฐานคนไข้ ในการส่งป้อน รพ.ในเครือ IMH ในปีนี้ได้เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับรายได้ของกลุ่มโรงพยาบาล IMH ให้มีเสถียรภาพ และรายได้รวมแตะระดับ 1,200 ล้านบาท

บล.หยวนต้า  แนะนำ “ซื้อ” หุ้น IMH ราคาเหมาะสม 21.60 บาท มีมุมมองเป็นบวกต่อแผนในการเข้าซื้อกิจการ รพ.มเหสักข์ จะเกิด Synergy ในการเพิ่มศักยภาพการบริการและขยายกำไรในอนาคตเพิ่มขึ้น  โดยจะช่วยผลักดันให้ผลประกอบการปี 66 จากเดิมที่คาดจะลดลง YoY พลิกกลับมาเติบโต ขณะที่ปี 67 ยังเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งจะรับรู้รายได้จาก รพ.มเหสักข์ เต็มปี และยังมี Upside Potential ที่ยังไม่รวมในประมาณการ จากแผน M&A อีก 1  แห่ง รวมถึงแผนสร้าง รพ.ใหม่

จากปัจจัยดังกล่าว บล.หยวนต้า ได้ปรับมูลค่าพื้นฐาน เป็น 21.60 บาท สะท้อนการปรับเพิ่มประมาณการกำไร อิงสมมติฐาน WACC ที่ 8.8% ขณะที่ EPS ที่ใช้คำนวณคิดแบบอนุรักษ์นิยม  ราคาปัจจุบันถือว่ายังถูกซื้อขายที่ PER 11.3 เท่า เทียบกับ ค่าเฉลี่ยกลุ่ม รพ.ที่ 24.2 เท่า

 

#IMH #HUMAN # Workplaze