PTG ตั้งงบลงทุน 5-6 พันล. ปั้นร้านกาแฟโตเท่าตัว-LPG โต 50%

HoonSmart.com>>บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG เผยผลงานปี 65 เติบโตตามเป้าหมาย 6-10% กลยุทธ์ปี 66 ตั้งเป้ารายได้โต 8-12%  จัดงบลงทุน 5-6 พันล้านบาท เน้นธุรกิจ non-oil เร่งขยายสาขาร้านกาแฟพันธุ์ไทย จาก 600 สาขาเป็น 1,500 สาขา รายได้ธุรกิจ LPG เติบโต 50-60% เซ็นเอ็มโอยูร่วมมือ ม.เกษตรฯ พัฒนาการเรียน การสอน งานวิจัย ให้นิสิต ได้เรียนรู้งาน-ธุรกิจ-ปฏิบัติจริง จากร้านค้าในกลุ่ม PTG ควบคู่ไปกับการเรียน ปั้นนักธุรกิจตั้งแต่รั้วมหาวิทยาลัย สู่ตลาดแรงงานคุณภาพ

นายรังสรรค์ พวงปราง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในปี 2565 เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ รายได้รวมเติบโต 6-10% มาจากธุรกิจน้ำมันเชื้อเพลิง และธุรกิจร้านกาแฟพันธุ์ไทยที่มีการเติบโตดี ขณะที่ธุรกิจร้านมินิมาร์ทมียอดขายต่ำกว่าเป้าเล็กน้อย

ในปี 2566 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโต 8-12% โดยมีแผนลงทุนประมาณ 5-6 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เน้นการลงทุนในธุรกิจ non-oil และแบ่งเงินลงทุนประมาณ 1.5 พันล้านบาทสำหรับการขยายสถานีบริการน้ำมัน จากปัจจุบันมี 2,200 สถานีจะเพิ่มอีก 50-70 สถานี ธุรกิจน้ำมันยังเป็นแหล่งรายได้หลัก  ตั้งเป้าเติบโต 8-12% ขณะที่ธุรกิจก๊าซ LPG ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 50-60% ขณะที่ธุรกิจร้านกาแฟตั้งเป้าเติบโตเท่าตัว โดยจะขยายสาขาเพิ่มเติมจากปัจจุบันมี 600 สาขาเพิ่มเป็น 1,500 สาขา

ในวันที่ 17 ม.ค.66 บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เพื่อร่วมพัฒนาวิชาการด้านการเรียนการสอน การวิจัย และการจัดกิจกรรม

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี  เปิดเผยว่า PTG จะนำองค์ความรู้และประสบการณ์ในฐานะผู้ประกอบการธุรกิจคนไทยมาผนวกรวมกับองค์ความรู้ทางวิชาการและผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ ซึ่งเป็นสถาบันวิชาการศึกษาชั้นนำของประเทศ

ความร่วมมือในครั้งนี้ จะเป็นการขยายขอบเขตการสนับสนุนทางการศึกษา การพัฒนาทางด้านวิชาการ และงานวิจัยต่างๆ โดยมุ่งพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ของนิสิต ให้มีโอกาสได้เรียนรู้งาน เรียนรู้ธุรกิจ และฝึกปฏิบัติจริงจากร้านค้าในกลุ่ม PTG ควบคู่ไปกับการเรียน เพื่อนำไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจในอนาคต ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนงานวิจัยด้านนวัตกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคม และประเทศชาติ เพื่อสร้างให้สังคมและคนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น รวมทั้งยังมุ่งมั่นเป็นแหล่งพลังงานที่สร้างความ “อยู่ดี มีสุข” ให้กับคนไทย

“จุดเริ่มต้นของการร่วมมือระหว่าง 2 องค์กรนั้น ผมเองเป็นนิสิตเก่าของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ และได้มีการร่วมกิจกรรมและสนับสนุนทางการศึกษาต่างๆ กับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์อย่างต่อเนื่อง โดยล่าสุดเราได้มีโครงการให้ความร่วมมือในร่วมกันเปิดร้านค้าระหว่าง The Premium @KU และร้านกาแฟพันธุ์ไทย เพื่อเป็นช่องทางในการจำหน่ายสินค้าทางการเกษตรของทางมหาวิทยาลัยร่วมกัน ที่มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน

PTG ในฐานะผู้ให้บริการในธุรกิจพลังงานครบวงจรในประเทศไทย ยินดีและพร้อมสนับสนุน บุคลากร และนิสิต มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ในพันธกิจส่งเสริมพัฒนาด้านวิชาการ การวิจัย และกิจกรรมอื่น ๆ โดยเฉพาะนิสิต จะได้มีโอกาสเรียนรู้งาน เรียนรู้ธุรกิจ และฝึกปฏิบัติจริง จากร้านค้าในกลุ่ม PTG ควบคู่ไปกับการเรียน เพื่อนำไปต่อยอดการดำเนินธุรกิจในอนาคต นับเป็นการพัฒนาคุณภาพนิสิตที่ตอบสนองตรงกับความต้องการของตลาดแรงงาน รวมไปถึงการสนับสนุนช่องทางในการจัดจำหน่ายสินค้า หรือเป็นมาเก็ตเพลส ตลอดจนส่งเสริมสนับสนุนงานวิจัยด้านนวัตกรรมต่างๆ ของมหาวิทยาลัย ให้เป็นที่ยอมรับในระดับประเทศและระดับนานาชาติ” นายพิทักษ์ กล่าว

ทั้งนี้ PTG อยากให้นิสิต นักศึกษา และบุคลากรทางการศึกษาของทางมหาวิทยาลัยฯ ใช้โอกาสจากการสนับสนุนทางการศึกษา ทั้งในเรื่องวิชาการ นวัตกรรม งานวิจัยต่างๆ มาผนวกกับการเรียนรู้งาน เรียนรู้ธุรกิจ และฝึกปฏิบัติจริง ไปพัฒนาศักยภาพและต่อยอดการดำเนินธุรกิจ และอาชีพในอนาคต เพื่อสร้างสิ่งที่เป็นประโยชน์สังคมและทำให้คนไทยมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น นอกจากนี้ ยังให้ความสำคัญสูงสุดต่อคุณภาพของบุคลากร คณาจารย์ และนิสิต โดยพร้อมสนับสนุนทุนการศึกษาและทุนวิจัย เพื่อต่อยอดองค์ความรู้ในสถาบันและองค์กรภายในประเทศและต่างประเทศ

ดร.จงรัก วัชรินทร์รัตน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมีความยินดีที่จะร่วมแลกเปลี่ยนและถ่ายทอดองค์ความรู้ศาสตร์แห่งแผ่นดิน กับ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี ในการผลิตบุคลากรด้านการเกษตรและเทคโนโลยี  การวิจัยและพัฒนานวัตกรรมสินค้าทางการเกษตร อย่างครบวงจรร่วมกัน ตลอดจนการส่งเสริมการเรียนรู้ตลอดชีวิต ให้แก่นิสิต บุคลากร และประชาชน นับเป็นความร่วมมือของภาครัฐ และ ภาคเอกชนที่สร้างความเข้มแข็งและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ สร้างต้นแบบสังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต สังคมและชุมชน สอดคล้องตามพันธกิจของมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์

 

#PTG, #มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์