‘เกตติวิทย์’ ขาย LEO 2.81% โกย 119 ล. ผนึก Capital Asia ขยายเครือข่าย

HoonSmart.com>>บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO เผย “เกตติวิทย์”ขายหุ้น LEO 9 ล้านหุ้นหรือ 2.81% และ LEO-W1 จำนวน 1 ล้านหน่วยรวมมูลค่า 118.98 ล้านบาท ให้กับกองทุนจากประเทศสิงค์โปร์ Capital Asia Investments  ผนึกกำลังร่วมขยายเครือข่ายงานด้านโลจิสติกส์   บล.บัวหลวงแนะนำ “ถือ” LEO ให้ราคาเหมาะสม 12.90 บาท

บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์ หรือ LEO แจ้งการซื้อขายหุ้นของ LEO ผ่านกระดานรายใหญ่ (Big Lot Board) ระบุว่า นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ ได้ขายหุ้น จำนวน 9 ล้านหุ้น หรือ 2.81% ของหุ้นทั้งหมด และขายใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นของบริษัท LEO-W1 จำนวน 1 ล้านหน่วย ให้กับกองทุนสิงคโปร์  Capital Asia Investments Pte Ltd. โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการผนึกกำลังร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในการขยายเครือข่ายงานด้านโลจิสติกส์ร่วมกันในอนาคต การขายหุ้นของ LEO ในครั้งนี้ ไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างการจัดการและนโยบายการดำเนินธุรกิจของ LEO แต่อย่างใด

ทั้งนี้นาย เกตติวิทย์ ลดสัดส่วนการถือหุ้น LEO  ลงจาก 66,275,200 หุ้นหรือ 20.71% เหลือ 57,275,200 หุ้น หรือ 17.89% และ LEO-W1 ลดลงจาก 1.5 ล้านหน่วย เหลือ 5 แสนหน่วย

การขายหุ้น LEO LEO จำนวน 9 ล้านหุ้น ราคาขาย 13.10 บาทต่อหุ้น มูลค่า 117.9 ล้านบาท และ LEO-W1 จำนวน 1 ล้านหุ้น ราคาขาย 1.08 บาท  มูลค่า 1.08 ล้านบาท รวมมูลค่าขายทั้งสิ้น 118.98 ล้านบาท

นายเกตติวิทย์ สิทธิสุนทรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลีโอ โกลบอล โลจิสติกส์  เปิดเผยว่า การขายหุ้นบิ๊กล็อตในครั้งนี้ให้กับกองทุนจากประเทศสิงค์โปร์ ที่มีความเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินธุรกิจของ LEO หลังจากได้เข้ามาพูดคุยกับทางบริษัทมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง และได้เห็นแผนการขยายธุรกิจ Logistics ทั้งในส่วนของ Freight และ Non-Freight ของบริษัท โดยเฉพาะการมุ่งเน้นการขยายธุรกิจใหม่ๆ ในส่วนของ Logistics Center, Cold Chain, Self Storage  และลานเก็บตู้คอนเทนเนอร์ที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง  รวมถึงยังมีแผนการ M&A อีกหลายๆ โครงการทั้งในและต่างประเทศที่เห็นภาพชัดเจน และสามารถรับรู้รายได้ภายในประมาณไตรมาสที่ 3/66  อีกทั้ง การขยายธุรกิจใหม่ๆที่เป็น Non-Logistics เพื่อเดินหน้าสู่การเติบโตเป็น Growth Stock ในทุกมิติ

กองทุนดังกล่าวมีความต้องการซื้อหุ้นของบริษัทมากกว่า 9 ล้านหุ้น แต่บริษัทไม่สามารถจัดสรรให้ได้ จึงได้เสนอให้ทางกองทุนซื้อวอแรนต์หรือ LEO-W1 แทน และใช้สิทธิ์ในการแปลงสภาพเป็นหุ้นได้ในอนาคต ตอกย้ำถึงความมั่นใจของกองทุนดังกล่าวต่อพื้นฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งของบริษัท

“ก่อนที่กองทุนดังกล่าวจะเข้ามาซื้อหุ้น LEO  ทางกองทุนได้เข้ามาพูดคุย  รวมถึงศึกษาถึงความเป็นไปได้ในการเติบโตก่อนที่จะเข้ามาซื้อหุ้นของบริษัท  และมีความมั่นใจว่า บริษัทจะสามารถดำเนินธุรกิจและประสบความสำเร็จได้อย่างต่อเนื่อง และมองเห็นถึงช่องทางการเติบโตที่มีศักยภาพเพียงพอที่จะก้าวเป็นหนึ่งในผู้นำด้านการให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรได้อย่างแน่นอน  ” นายเกตติวิทย์ กล่าว

แนวโน้มการดำเนินธุรกิจโลจิสติกส์ในปี 2566  บริษัทคาดว่าจะสร้างการเติบโตได้อย่างโดดเด่น  ทั้งกลุ่ม Logistics ที่เป็น Freight และ Non- Freight และ Non Logistics  เพื่อให้สมกับการเป็นหุ้น Blue Chip Stock ของผู้ให้บริการโลจิสติกส์แบบครบวงจรที่มีการเติบโตอย่างก้าวกระโดดและยั่งยืน  ทางบริษัทจะประกาศแผนธุรกิจปี 66 รวมถึงกลยุทธ์และเป้าหมายการเติบโตของ LEO ใน 3-5 ปีข้างหน้าอย่างเป็นทางการ ภายในเดือนม.ค.นี้

ราคาหุ้น LEO เมื่อวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมาปิดที่ 12.70 บาท มีค่า P/E 10.7 เท่า จากต้นปีถึงปัจจุบันราคาหุ้นเพิ่มขึ้น 4.96% บล.บัวหลวงคาดการณ์ผลประกอบการ LEO ปี 65 รายได้รวม 5,101 ล้านบาท กำไรสุทธิ 373 ล้านบาท กำไรต่อหุ้น 1.17 บาท แนะนำ “ถือ” ให้ราคาเหมาะสม 12.90 บาท

 

#LEO #LEO-W1 #เกตติวิทย์ #Capital Asia Investments